Căn hộ duplex vừa làm văn phòng vừa để ở có diện tích 230m2 nằm trong tòa nhà cao tầng được xây dựng vào những năm 70, tọa lạc tại vị trí đẹp ở khúc quanh con sông Scheldt, trung tâm thành phố Antwerp, Bỉ.

Tòa nhà gồm 20 tầng, trong đó căn hộ duplex nằm tại tầng 14, nơi các căn hộ thông tầng tạo thành một bố cục độc đáo với hành lang bên trong kết nối cả hai trục thang máy đôi.

Các kiến trúc sư đã dỡ bỏ các bức tường ngăn cách 5 phòng ngủ, sau đó để lộ lớp bê tông được thổi cát. Các bức tường bê tông sẽ tạo thành phông nền lý tưởng cho bộ sưu tập nghệ thuật của gia chủ, có một vài bức tường gạch đã bị xi măng hóa nên tạo cái nhìn chân thực.

Khi bước chân vào căn hộ duplex này bạn sẽ cảm giác chào đón bằng các cửa sổ xoay có chiều cao gấp đôi nhìn ra bến cảng và khu rừng lân cận. Không gian này được hình thành như một khu vực giải trí với các thiết bị nhà bếp được giấu trong tường.

Đảo bếp được thiết kế như một tác phẩm điêu khắc nhưng vẫn đảm bảo tính tiện dụng. Việc cải tạo căn hộ duplex có độ cao 45m so với mặt đất đồng nghĩa với các đồ nội thất sẽ đặt làm riêng với kích thước chuẩn để phù hợp khi di chuyển vào thang máy cũng như sắp xếp.

Một cầu thang oắn ốc màu xanh lam bằng thép được bố trí trong góc. Phía Đông căn hộ, phòng khách và phòng làm việc tại nhà hướng nhìn ra con đường chính của thành phố.

Đặc biệt, căn hộ duplex này không có phòng khách vì gia chủ quan niệm ngôi nhà là không gian chung, ngay cả phòng ngủ cũng không có sự ngăn cách để tạo sự thoải mái nhất cho công việc cũng như cuộc sống.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.