Theo phong thủy Bát Trạch, hướng nhà Ngũ Quỷ là một trong những thế nhà xấu. Ngũ Quỷ chủ về nóng nảy, hỏa hoạn, tranh chấp, gặp nhiều bất lợi. Hướng nhà Ngũ Quỷ được hiểu là lấy cung phi của gia chủ, phối với cung phi của hướng nhà sẽ ra du niên Ngũ Quỷ. Du niên này có sao Liêm Trinh, ngũ hành thuộc Hỏa.

Thế nhưng, Ngũ Quỷ không phải lúc nào cũng gây tác hại xấu đến ngôi nhà. Chỉ những khi gặp thời gian có năng lượng ngũ hành Hỏa mạnh như Tam Hợp Hỏa: Dần, Ngọ, Tuất thì mới ảnh hưởng thật sự rõ. Ngũ Quỷ thể hiện rõ nhất theo chu kì 4 năm 1 lần.

Ví dụ: năm 2022 là năm Nhâm Dần, có địa chi Dần thuộc Tam Hợp Hỏa, sẽ khiến ngũ hành Hỏa của sao Liêm Trinh mạnh hơn, nên Ngũ Quỷ gây nhiều rắc rối trong năm này. Mãi đến năm 2026 là năm Bính Ngọ, Ngũ Quỷ mới tiếp tục gây ảnh hưởng.

Ngũ Quỷ ảnh hưởng ít hay nhiều phụ thuộc vào phương vị Ngũ Quỷ ở cung nào và Cung Phi gia chủ là gì. Có đôi khi hướng nhà gặp Ngũ Quỷ nhưng mức độ xấu không nhiều như ta nghĩ.

Ví dụ: Gia chủ nam sinh năm 1994, cung phi Càn (ngũ hành Kim), ở nhà hướng Đông (cung Chấn), có hướng nhà Ngũ Quỷ ảnh hưởng rất xấu. Vì cung Chấn có ngũ hành Mộc, sinh trợ cho ngũ hành Hỏa của sao Ngũ Quỷ mạnh hơn, ngũ hành Hỏa này lại khắc ngũ hành Kim của gia chủ. Cái xấu khắc gia chủ là rất nguy hiểm, cần hóa giải ngay.

Nhưng cũng 1 ví dụ khác, gia chủ nam sinh năm 1972, cung phi Khảm (ngũ hành Thủy), ở nhà hướng Đông Bắc (cung Cấn) là Ngũ Quỷ, nhưng ảnh hưởng nhẹ hơn. Vì cung Cấn ngũ hành Thổ, làm ngũ hành Hỏa của sao Liêm Trinh sinh xuất, yếu lực đi. Ngũ hành cung phi gia chủ lại khắc cái xấu nên không còn đáng ngại.

Cách hóa giải nhà Ngũ Quỷ

Cung Phi gia chủ

CÀN

KHẢM

CẤN

CHẤN

TỐN

LY

KHÔN

ĐOÀI

Gặp hướng nhà Ngũ Quỷ

Đông

Đông Bắc

Bắc

Tây Bắc

Tây Nam

Tây

Đông Nam

Nam

Xoay hướng bếp nhìn Sinh Khí

Tây

Đông Nam

Tây Nam

Nam

Bắc

Đông

Đông Bắc

Tây Bắc

Xoay Cung Gương Bát Quái

ĐOÀI

TỐN

KHÔN

LY

KHẢM

CHẤN

CẤN

CÀN

Cách 1: Xoay hướng bếp để hóa giải. Có câu: “Sinh Khí giáng Ngũ Quỷ”, khi xoay hướng bếp nhìn về hướng Sinh Khí, thì sẽ hóa giải được hướng nhà Ngũ Quỷ. Hướng bếp được tính là hướng ngược với hướng người đứng nấu. Ngoài hướng bếp, còn cần phải lưu tâm đến vị trí đặt bếp, vị trí luôn quan trọng hơn hướng.

Cách 2: Đặt gương Bát Quái để hóa giải. Để hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ, ta dùng gương bát quái hậu thiên, xoay quẻ của cung mệnh chủ, đến vị trí quẻ kết hợp với cung mệnh chủ ra Sinh Khí thì dừng lại. Ví dụ: Gia chủ nam sinh năm 1961, cung phi Chấn, ở nhà hướng Tây Bắc là Ngũ Quỷ. Chấn kết hợp với Ly sẽ ra Sinh Khí. Vậy ta xoay quẻ Chấn đến vị trí quẻ Ly, tức xoay 90 độ, thuận chiều kim đồng hồ. (Lưu ý: Gương hậu thiên thông thường sẽ treo quẻ Ly phía trên và Khảm phía dưới).

Cách 3: Hóa giải bằng cách trang trí, vật liệu, màu sắc. Ngũ Quỷ có sao Liêm Trinh ngũ hành Hỏa, để Ngũ Quỷ được hóa giải, ta cần trang trí phía trước nhà các yếu tố liên quan đến ngũ hành Thổ, khi đó Hỏa sinh Thổ và Hỏa sẽ yếu đi. Vậy phía trước nhà ta cần trang trí màu nâu, vàng, hoặc treo tranh ảnh hình đồi núi, sa mạc, hay dùng họa tiết có hình vuông. Hoặc đặt 1 tảng đá thạch anh phía trước, như vậy sẽ hóa giải rất tốt.

Những lưu ý quan trọng

Hướng nhà Ngũ Quỷ chỉ nên hóa giải khi gia đình ít thành viên và gia chủ có vai trò thật sự quan trọng trong ngôi nhà. Đối với nhà đông thành viên, vai trò các thành viên là ngang nhau, thì không nhất thiết phải hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ cho một đối tượng nào, vì nếu mỗi người mỗi tuổi, hóa giải đúng với người này thì sẽ sai với người khác.

Ví dụ: Người ông sinh năm 1955, có cung phi Ly, ở nhà hướng Tây là hướng Ngũ Quỷ. Nhưng người bà, con cái, cháu chắt, đều có tuổi thuộc tuổi Tây Tứ Mệnh, nhà hướng Tây đang tốt với họ. Nếu hóa giải Ngũ Quỷ cho người ông, thì không tốt cho các thành viên còn lại.

Các cách hóa giải trên là những cách hóa giải cụ thể nhất, ngoài những cách đó ra, ta cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố khác như:

- Phong thủy có câu: “Nhất Vị Nhị Hướng”, hướng nhà chỉ ảnh hưởng 10% - 20%, quan trọng nhất vẫn là vị trí. Hướng nhà có xấu nhưng vị trí căn nhà ở nơi địa khí, cảnh quan xung quanh hỗ trợ tốt thì chẳng lo ngại. Hơn nữa, nếu các yếu tố khác trong nhà bố trí tốt, thì hướng nhà xấu không còn là vấn đề, vì 1 yếu tố xấu không thể thắng được nhiều yếu tố tốt, nên có câu “đa cát thắng thiểu hung” là vậy.

- Hướng nhà Ngũ Quỷ là đang sử dụng trường phái Bát Trạch theo Mệnh. Phong thủy có rất nhiều trường phái, có thể cũng hướng nhà đó nhưng là hướng tốt so với các trường phái khác.

- Tọa nhà có hợp với cung mệnh gia chủ không? Hướng nhà đại diện cho tiền vận, tọa nhà đại diện cho hậu vận, tọa nhà nếu hợp mệnh và có bố trí bên trong phù hợp, thì về lâu dài, ngôi nhà sẽ vẫn tốt cho gia chủ.

- Ta có thể điều chỉnh vị trí mở cửa hoặc hướng mở cửa để hóa giải. Đối với cách này, cần có sự tư vấn từ các chuyên gia phong thủy.

Kết luận: Qua bài viết trên ta thấy rằng, hướng nhà Ngũ Quỷ tuy xấu, nhưng mức độ ảnh hưởng có thể ít, có thể nhiều, thời gian ảnh hưởng không liên tục và chỉ ảnh hưởng đến 1 đối tượng cụ thể. Đồng thời, có rất nhiều cách hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ, nếu ta kết hợp được đồng thời nhiều cách làm, thì mức độ ảnh hưởng sẽ rất ít nên ta không phải lo lắng.

  • Cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

    Cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

    Hướng nhà Tuyệt Mệnh là hướng nhà đại hung trong phong thủy Bát Trạch. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này. Hãy cùng tìm hiểu cách xử lí qua bài viết sau.

Kiến trúc sư Nguyễn Đức Hiếu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy hình dạng đất và thiết kế nhà ở

    Phong thủy hình dạng đất và thiết kế nhà ở

    Để xây một căn nhà đẹp và có phong thủy tốt, điều đầu tiên cần làm là tìm được lô đất thích hợp. Các tiêu chí chính để đánh giá lô đất chuẩn về phong thủy hay không bao gồm hướng, vị trí, cảnh quan xung quanh, diện tích và hình dáng đất. Một lô đất c...

  • Cách hóa giải khi cửa và cổng trực xung nhau

    Cách hóa giải khi cửa và cổng trực xung nhau

    Dân gian có câu: "Môn đa khách đáo thiên tài đáo, gia hữu nhân lai vạn vật lai", tức cửa càng rộng thì càng tài lộc, nhà càng nhiều người ghé đến thì càng dễ giàu có. Trong văn hóa kiến trúc Việt Nam xưa và nay, việc thiết kế cổng cửa rộng là điều th...

  • Cách hóa giải hướng nhà Họa Hại

    Cách hóa giải hướng nhà Họa Hại

    Hướng nhà Họa Hại là 1 trong 4 hướng nhà xấu của phong thủy Bát Trạch, gồm : Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại. Trong đó, Tuyệt Mệnh và Ngũ Quỷ là 2 hướng xấu nhất, còn Họa Hại và Lục Sát tuy xấu nhưng không hung hại nhiều....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.