CafeLand – Việc chăm sóc sàn nhà là điều được nhiều người lưu ý khi dọn dẹp nhà cửa bởi đây là phần chiếm diện tích lớn của ngôi nhà. Tùy thuộc vật liệu lát sàn mà có những lưu ý, cách vệ sinh để giữ cho sàn nhà luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Sàn nhà lót thảm

Thảm có thể là một trong những loại sàn khó chăm sóc nhất vì nó không chỉ cần một cây lau nhà và xô để làm sạch nó. May mắn thay, thành phần của thảm đang thay đổi theo công nghệ và nhiều loại đã trở nên bền hơn và có khả năng chống lại các vết bẩn.

Thảm có sợi làm từ nylon, polyester và olefin mang lại độ bền cao và mức độ chống ố, trong đó nylon là hiệu quả nhất. Một số thảm hiện đại có thể được làm sạch bằng thuốc tẩy, nếu chúng bị ố vàng.

Thảm có thể giữ được vẻ đẹp nhất bằng cách được hút bụi thường xuyên để hạn chế tối đa bụi bẩn. Tránh dùng giày cao gót nhọn giẫm lên thảm hay ánh nắng trực tiếp chiếu vào có thể làm phai màu và cẩn thận khi di chuyển đồ đạc trên sàn nhà. Nếu thảm của bạn bị bẩn và cần được làm sạch, hãy tìm một công ty chuyên nghiệp làm sạch thảm hoặc thuê/mua máy chuyên dụng để tự làm.

Sàn gỗ

Bạn có thể bảo dưỡng sàn gỗ bằng cách quét hàng ngày để loại bỏ cặn bẩn và hút bụi hàng tuần. Nếu chất lỏng bị đổ ra sàn nhà, hãy đảm bảo rằng chất lỏng được lau ngay lập tức và không để quá lâu vì nó có thể làm ố và cong vênh gỗ.

Để làm sạch bụi bẩn trên sàn, cách tốt nhất là sử dụng giẻ lau hoặc vải sợi nhỏ với chất tẩy rửa đã được pha loãng, phù hợp với sàn gỗ. Giấm pha với nước là chất tẩy rửa sàn nhà hiệu quả bạn có thể thử.

Khi sử dụng sàn nhà bằng gỗ bạn cần lưu ý tránh va chạm mạnh làm xước sàn nhà. Nên cởi bỏ giày dép khi đi trên sàn, nếu muốn có thể sử dụng loại dép đi trong nhà, tất mềm để tránh làm xước sàn nhà. Bạn cũng nên sử dụng các đế chuyên dụng đặt dưới chân đồ vật và cẩn thận khi di chuyển đồ đạc.

Để giữ cho sàn gỗ luôn bóng đẹp, định kỳ hàng năm bạn nên phủ một lớp sáp hoặc vecni mới.

Sàn nhà lát gạch

Nếu bạn có gạch lát sàn được làm từ gốm hoặc sứ, chúng sẽ rất dễ bảo trì. Các loại gạch này có thể được làm sạch bằng cây lau nhà và dung dịch tẩy rửa pha loãng.

Cần phải quét hoặc hút bụi chúng hàng ngày vì sạn ​​và cát có thể làm xỉn bề mặt và bám vào vữa. Nếu vết bẩn cứng đầu hình thành, hãy dùng chất mài mòn nhẹ hoặc một ít nước cốt chanh để tẩy chúng.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, gạch làm từ các vật liệu tự nhiên không thể được làm sạch bằng chất tẩy rửa sàn có tính axit - chúng cần chất tẩy rửa sàn có độ PH trung tính. Không nên dùng vải mài và bàn chải để chà đá, đá phiến, đá granit và đá cẩm thạch vì chúng dễ làm xước bề mặt sàn nhà.

  • Ý tưởng sử dụng thảm trang trí ban công

    Ý tưởng sử dụng thảm trang trí ban công

    CafeLand - Những tấm thảm tạo thêm sự thoải mái và phong cách cho bất kỳ không gian sàn nào mà chúng trải. Nếu bạn đang suy nghĩ để nâng cấp trang trí của ban công, thì một tấm thảm là một nơi tốt để bắt đầu.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.