CafeLand - Biệt thự được xây dựng trong khu dân cư cạnh bờ biển tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Song song với sự tăng trưởng kinh tế từ ngành du lịch tại Hạ Long đã nâng cao mức sống người dân nơi đây nhưng cũng đồng thời làm mất đi thảm thực vật tự nhiên và ảnh hưởng đến môi trường. Để giải quyết tình trạng này, kiến trúc sư muốn tạo ra một ngôi nhà sẽ kết nối con người với thiên nhiên.

Biệt thự nằm gần bờ biển và nhìn ra Vịnh Hạ Long với một cảnh quan được tạo thành từ hàng ngàn tảng đá lớn nhỏ. Trong một khung cảnh phong phú như vậy, nhóm kiến trúc sư đã thiết kế một ngôi nhà bền vững, hài hòa với môi trường xung quanh. Khái niệm chính của ngôi nhà là tạo ra một không gian nơi mà mọi người có thể sống như trong khu rừng.

Nhóm kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp gồm 2 phần, phần bên ngoài ví như hệ thực vật rừng với xung quanh biệt thự sẽ gồm nhiều hệ cây xanh bao phủ, phần còn lại là kiến trúc biệt thự có hình dạng ngũ giác, giữa không gian bên trong và bên ngoài là lớp đệm có tác dụng điều hòa không khí, giảm tiếng ồn. Mỗi tiết diện bên ngoài nhà được kết nối bởi cầu thang xoắn ốc.

Các bức tường bên ngoài được làm bằng bê tông thô ráp tạo nên vẻ đẹp mộc, ấn tượng. Vào ban ngày khi cây xanh bên ngoài tại mỗi tiết diện tạo bóng đổ vừa mang đến cái nhìn lạ mắt vừa tạo ra một diện mạo thay đổi theo thời gian. Lúc này, sự tương phản giữa bê tông thô và những cây xanh được thể hiện độc đáo.

Dự án này là một trong những biệt thự kiểu mẫu về biệt thự dành cho cây, với mục đích đưa không gian xanh trở lại với môi trường hiện nay mang đến cuộc sống lành mạnh. Ý tưởng này có thể được nhân rộng hầu hết ở những nơi có khí hậu nhiệt đới.

Giải pháp kiến trúc biệt thự

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.