Căn phòng hình tròn là một trong những không gian khó thiết kế nhất. Tìm đồ nội thất và cách bài trí phù hợp có thể là một thách thức nan giải vì hình dạng và kích thước đặc biệt của căn phòng.

Ưu và nhược điểm của căn phòng hình tròn

  • Ưu điểm

Phòng hình tròn là một hình dạng đơn giản và dễ xây dựng. Chúng mang lại sự linh hoạt vô hạn trong thiết kế. Hơn nữa, không gian hình tròn có thể nâng đỡ mái bê tông và an toàn trước bất kỳ loại thảm họa nào.

  • Nhược điểm

Một căn phòng hình tròn là một trong những không gian khó thiết kế nhất. Một trong những vấn đề phổ biến nhất là các đường cong độc đáo không phù hợp với đồ nội thất hình chữ nhật hoặc hình vuông thường có trên thị trường. Không chỉ vậy, việc đặt nội thất dựa vào tường là điều gần như không thể trong một không gian hình tròn. Hơn nữa, việc thay đổi cấu trúc căn phòng sau khi xây dựng gần như không thể. Do đó, việc lập kế hoạch và quyết định rõ ràng là điều cần thiết trước khi thiết kế.

Với những đường cong độc đáo của nó, một căn phòng hình tròn thường có thể khiến chúng ta phải đau đầu khi lên kế hoạch trang trí. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế một phòng tròn, dưới đây là những giải pháp có thể giúp ích dành cho bạn.

  1. Nội thất

Trang trí không gian theo hình dạng của nó là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên, việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp với những bức tường cong tương đối phức tạp. Nếu chỉ bài trí nội thất mà không tính toán gì, căn phòng trông sẽ rất lôi thôi mà còn gây lãng phí nhiều không gian. Vì hầu hết đồ nội thất hiện có trên thị trường được thiết kế cho các bức tường thẳng, nên việc tìm kiếm đồ nội thất phù hợp cho căn phòng hình tròn của bạn có thể khá khó khăn.

Hãy chọn những món đồ nội thất có cạnh tròn, chẳng hạn như ghế sofa, ghế ngồi và bàn tròn có đường viền cong bo góc để hài hòa với hình dáng cong của căn phòng. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng không gian này một cách tối đa.

  1. Các phụ kiện trang trí

Để tạo ra một không gian hình tròn có sự hài hòa và cân đối hơn, bạn có thể sử dụng các yếu tố phụ kiện hình tròn nhỏ. Chẳng hạn, các chi tiết hình tròn được treo ngẫu nhiên trên tường, gương tròn, tượng tròn, ghế tròn, tranh treo tường khung cong hoặc giá treo,... Những phụ kiện này mang lại một không gian táo bạo, nghệ thuật và vô cùng hài hòa.

  1. Tường sáng màu

Những bức tường sáng màu không chỉ khiến căn phòng có cảm giác nhẹ nhàng và tươi mới mà còn làm cho không gian trở nên rộng hơn. Đôi khi, một không gian hình tròn có thể trông nhỏ hơn do trần thấp hoặc các bức tường tối màu. Vì vậy, lựa chọn những gam màu sơn sáng hơn như trắng, be, xanh lam nhạt,…tạo cảm giác thoáng đãng và rộng lớn cho không gian.

  1. Cửa sổ lồi

Cửa sổ lồi có thể trở thành tâm điểm trong căn phòng hình tròn. Chìa khóa để sử dụng cửa sổ lồi khiến căn phòng trở nên thu hút là phải điều chỉnh hình dạng độc đáo của nó cho phù hợp với tổng thể không gian. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng màu sơn tương phản so với căn phòng. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận lựa chọn những màu sắc khi phối hợp. Những bức tường màu trắng giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

Đối với tường màu be, bạn có thể sử dụng cửa sổ màu nâu. Bạn cũng có thể sử dụng cửa sổ màu xanh ngọc hoặc ô liu sẫm khi phối với các bức tường màu be hoặc màu kem. Ngoài ra, bạn có thể khám phá vô số ý tưởng và chọn những gì phù hợp nhất với sở thích và tính cách của mình.

Thiết kế và trang trí một căn phòng hình tròn có thể khá khó khăn, nhưng một khi bạn áp dụng những ý tưởng phù hợp và độc đáo, không gian đó sẽ vượt xa vẻ đẹp của bất kỳ căn phòng hình chữ nhật nào. Ngoại trừ những ưu thế về mặt hình thức của những bức tường cong thanh thoát và tinh tế, căn phòng hình tròn mang lại khả năng vọng âm và lưu thông không khí tốt hơn.

Nói chung, việc thiết kế một căn phòng hình tròn phổ biến hơn thiết kế một tòa nhà hình tròn. Kiến trúc tòa nhà hình tròn có thể làm giảm tác động môi trường cũng như áp lực lên tài nguyên thiên nhiên. Mặc dù hầu hết các tòa nhà ngày nay không được thiết kế ở dạng hình tròn, nhưng do những lợi ích vô tận của chúng, chúng ta có thể kỳ vọng các thiết kế tòa nhà hình tròn sẽ phổ biến hơn trong tương lai.

Dương Thảo An (Happho)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 ghi nhận một số xu thế trong các năm trước vẫn chiếm ưu thế như thiết kế bền vững, phong cách retro, hoài cổ. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, xu hướng thiết kế không gian mở, thông thoáng, chăm sóc sức khỏe được ư...

  • Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Ngày nay, khách sạn không đơn thuần chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn mà còn nơi để trải nghiệm những tiện nghi, thiết kế sang trọng và đẳng cấp nhất. Hãy cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao sang chảnh và hiện đại nhất hiện ...

  • Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Khách sạn 5 sao là loại hình khách sạn cao cấp nhất hiện nay, cần phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Trong đó, nội thất phòng ngủ và tiện nghi là những yếu tố quan trọng nhất. Dưới đây là các tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất do Tổn...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.