Tầng 17 của toà nhà căn hộ River Garden độc đáo đến từng chi tiết là nơi cư ngụ mới của Anupa Horvil. Căn hộ mới này có diện tích như mơ: 150m2, màu sắc ấm cúng.

Không gian thư giãn và sáng sủa với bức tranh màu xanh. Một phong cách lịch sự trang nhã, nhẹ nhàng và có tính thân thiện.

Cô là người gốc Ấn Độ, lớn lên tại Anh. Cô thích sống yên bình và hài hoà với môi trường. Cô cùng chồng là Stephane yêu thích những ngôi nhà cũ có cái hồn và muốn một ngày nào đó sống trong một biệt thự kiểu Pháp theo phong cách Art Deco. Cô cũng thích mọi thứ độc đáo và đầy màu sắc như của các nhà thiết kế Satya Paul, Big Nose C & C ở Bỉ. Cô có thiên hướng trang trí những món nho nhỏ như ở đảo Bali, nơi thiết kế kiến trúc gần như hoàn hảo và dĩ nhiên là phong cách Ấn Độ, đất nước đồng nghĩa với màu sắc và sự đa dạng.

Nội thất của căn nhà tiện nghi, thoải mái, thư thái với cái bàn làm từ gỗ tự nhiên cùng các vật dụng trang trí như thảm và ghế bọc nệm. Để điều chỉnh nơi ở mới, họ đã lấy cảm hứng đầu tiên từ ánh sáng và không gian, hai yếu tố đặc biệt của nơi ở. Họ cũng hoà trộn nét Pháp, Ấn Độ, Việt Nam và những nơi họ từng đi qua.

Gian bếp phân chia bởi một quầy bar nhìn từ trên cao bên trái, phòng ăn ở bên phải. Các cửa sổ cung cấp ánh sáng cho phòng khách, mở ra một khoảng ban công mái hiên (terrace), ranh giới trong/ngoài như ảo, vừa khiêm tốn vừa nhấn mạnh đến sự hài hoà.

Phòng khách đầy màu sắc của những vật dụng thiên về chất liệu tự nhiên, với gỗ, da linen, bông vải… Không gian này để thư giãn với đồ gỗ kiểu cổ theo phong cách Đông Dương và Trung Quốc mua từ nhiều tiệm đồ cổ ở TP.HCM. Có thể thấy vài bức tranh từ Galerie Quỳnh, chiếc đèn chữ nhật trắng đen của Tara Krys và một tấm bản đồ Việt Nam và Campuchia rất chi tiết.

Là người tập yoga nhiều năm, Anupa bài trí nhiều tranh tượng Phật đến từ khắp nơi ở châu Á, giúp cô có những phút thanh thản và rung cảm tốt cho những công việc thường ngày.

Ba căn phòng trong nhà không phải lúc nào cũng có người, chúng có phong cách rất Anh, đồ đạc đơn giản kiểu từ thời Victoria, vài tấm thảm Ba Tư, đèn trang trí, bàn trang điểm và tủ đầu giường từ Anh. Đi kèm là một phòng tắm lát gạch men và gỗ, với nhiều chi tiết hiện đại, trông mờ ảo.

Tính cân bằng giữa sự hiện đại và nét duyên dáng được bảo tồn tốt. Anupa tâm sự: “Tôi muốn thêm nhiều màu sắc trên tường để tạo ra những màu khác lạ, giữa xanh biển và xanh lá cây để căn hộ trông như đang bềnh bồng giữa trời xanh.

Không gian thư giãn và sáng sủa với bức tranh màu xanh. Một phong cách lịch sự trang nhã, nhẹ nhàng và có tính thân thiện.



Đồ gỗ trong phòng ăn. Bàn ăn với đồ gốm sứ từ Anh, một tấm khăn bàn Rajasthan Ấn Độ,
vài món đồ trang trí của Gaya.




Phòng ngủ chính, kiểu cổ điển, đặc trưng nét Anh quốc, đơn giản với vật liệu từ tự nhiên.




Quầy bar phong cách Mỹ với chất liệu gạch men cùng gỗ và đá. Bàn cờ do Anupa thiết kế thực hiện. Ở đây còn có nhiều pho tượng nhỏ về Phật giáo dùng để trang trí.



Sân hiên (terrace) với góc nhìn thú vị xuống dòng sông lặng trôi. Gương mua từ shop Sedona ở quận 1.
Cafeland.vn - Theo SGTT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.