CafeLand - Công trình mở gồm 3 khối hộp tràn ngập ánh nắng và gió biển tại Bình Thuận.

Ngôi nhà được xây dựng tại một làng chai nhỏ nằm ở bờ Biển Đông, thuộc tỉnh Bình Thuận có diện tích 9m x 15m, cách bờ biển 100m. Sự hình thành của ngôi nhà đã khẳng định bất chấp những thách thức về thời tiết, vị trí và các yêu cầu khác từ khách hàng.

Với khí hậu khô, nóng nhiều nên nhóm kiến trúc sư đã ứng dụng thiết kế thụ động đòi hỏi sự bảo trì thấp và tiết kiệm chi phí hơn so với các khu vực nhiệt đới khác, một không gian thông thoáng giữa các khu vực sinh hoạt.

Trong khi đó, yêu cầu của khách hàng là mong muốn một không gian sống tràn đầy năng lượng và sức sống, nơi có sự gắn kết thiên nhiên trong nhà và tận hưởng không gian ngoài trời cùng nhau.

Không gian công cộng mở là nơi để tụ tập bạn bè và các thành viên trong gia đình.

Hơn nữa, ý nghĩa tạo ra không gian thoải mái là ưu tiên hàng đầu mà không cần sử dụng các thiết bị cơ khí hay công nghệ cần bảo trì cao.

Không gian công cộng được bố trí ở phía trước và không gian riêng tư ở phía sau. Và rất dễ dàng để chúng ta tìm thấy một khu vườn có tác dụng làm mát mặt tiền, và phía sau khu vườn này là không gian dành cho bếp, phòng khách.

Phía sau sân vườn là thảm thực vật có tác dụng thông gió.

Ngôi nhà là sự tối đa hóa trong việc sử dụng các yếu tố tự nhiên như gió, bóng cây, các vị trí sắp đặt cây xanh để mang đến sự trải nghiệm cuộc sống hoàn hảo trong điều kiện thời tiết nhiệt đới.

Bản vẽ mặt cắt các tầng của ngôi nhà

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.