Thế giới kỳ thú của những nhân vật trong truyện tranh và hoạt hình sẽ được tái hiện lại chân thực trong một bảo tàng sẽ xây dựng tại Hàng Châu, Trung Quốc.

MVRDV của Hà Lan đã đơn vị dành chiến thắng trong cuộc thi quốc tế thiết kế bảo tàng truyện tranh và hoạt hình tại Hàng Châu, Trung Quốc



Toàn thể khu bảo tàng truyện tranh và hoạt hình Trung Quốc (China Comic and Animation Museum) có diện tích lên tới 30.000m2 bao gồm một chuỗi các công viên trên đảo, khu vực công cộng và 13.000m2 dành cho trung tâm triển lãm. Công trình dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2012 với giá trị ước tính lên tới 2.760 tỷ đồng (92 triệu euro).



Cấu trúc tổng thể được kết hợp từ 8 quả bóng khổng lồ, thiết kế của khu nhà đã cho thấy sự hài hòa như những giấc mơ với những nhân vật tưởng tượng của thế giới hoạt họa.

Mỗi quả bóng sẽ giữ một chức năng riêng trong khu bảo tàng, bao gồm 2 không gian để trưng bày với các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, ngoài ra còn có các khu vực kết nối với khán giản và thư viện truyện tranh.




Các dịch vụ dự kiến sẽ khai thác trong khu bảo tàng bảo gồm 3 khu chiếu phim với tổng số 1.111 ghế ngồi, khu vực dành cho du khách trải nghiệm thực tế công nghệ sản xuất truyện tranh và phim hoạt hình, nhà hàng, thư viện truyện tranh. Điểm thu hút chính của bảo tàng là các đồ chơi giải trí 3D khổng lồ.

Hàng Châu với 6,4 triệu dân, cách Thượng Hải 180km về phía Tây Nam hiện là địa điểm tổ chức sự kiện ngày hội truyện tranh và hoạt hình hàng năm từ năm 2005.


Cafeland.vn - Theo NHDMoney
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.