Ngày nay kiểu nhà ống phân lô chật hẹp khó có chỗ tập thể dục thoải mái tại nhà. Dù bạn có hay không có phòng tập riêng cũng nên tuân theo nguyên tắc phong thủy để tăng cao hiệu quả.
Tọa hung hướng cát
Nguyên lý này không chỉ dùng cho bếp, phòng ngủ... mà còn đắc dụng khi xếp đặt chỗ tập thể dục. Tọa hung là để lại phía sau (dựa lưng vào) các thành phần xấu như nhà vệ sinh, kho, hoặc phương hướng xấu như hướng Tây, Tây Bắc.
Hướng cát là mở ra những không gian tốt như minh đường trước nhà, cây xanh hồ nước... cũng như các hướng tốt nhằm đón nhận sinh khí.
Nếu bạn không có phòng tập riêng, hướng cát tường để đặt nơi tập thể dục theo thời điểm trong một ngày là Đông và Nam cho buổi sáng, Tây và Bắc cho buổi chiều tối, tương ứng với vận động của mặt trời, nắng, gió...
Ban công hay giếng trời cũng nên tận dụng, miễn là đủ khoảng rộng để thoải mái thao tác lúc tập thể dục.
Lưu ý trường khí chuyển tiếp
Không nên xếp đặt nơi tập thể dục quá trống trải hoặc quá khép kín. Trống trải thì dễ tán khí, ngược lại khép kín làm cho hãm khí, đều không tốt.
Buổi sớm, khi từ không gian tĩnh-nội của phòng ngủ chuyển sang không gian động-ngoại của nơi tập thể dục, nếu không có vùng chuyển tiếp sẽ dễ gây ra biến đổi đột ngột, có hại cho sức khỏe. Do vậy, nếu không có phòng tập riêng, chỗ tập thể dục nên có mái che một phần hoặc toàn phần, vào mùa mưa vẫn có thể tập luyện bình thường.
Cũng nên tạo khoảng nhìn thoáng đãng hay cửa sổ rộng, trông ra được các cảnh quan đẹp để dưỡng thần và thư giãn hiệu quả. Nếu tầm nhìn bị xấu hoặc bị công trình lân cận che lấp, cần trồng thêm cây xanh để tăng cường dưỡng khí và tạo tiền cảnh lân cận.
Tuy nhiên đừng biến chỗ tập thể dục thành vườn cảnh vì trường khí hai chỗ này tĩnh động khác nhau, đồng thời chỗ tập thể dục cần thật phẳng và thoáng, không vướng víu chậu kiểng hoặc lồi lõm rễ cây.
Có thể lát nền bằng vật liệu đồng nhất và bền chắc (đá, gạch, sỏi...) tránh dùng các vật liệu thiếu ổn định hoặc trơn trượt. Phòng vệ sinh nhỏ nên bố trí bên cạnh chỗ tập cho tiện sử dụng sau khi tập.
Nếu nhà bạn có phòng tập riêng, cần lưu ý tới màu sắc, đây là nhân tố quan trọng tạo ra sinh khí cho phòng tập. Sử dụng màu sắc thích hợp có thể tăng cường trường khí và cải thiện tâm trạng.
Đỏ

Màu này có vẻ phù hợp với phòng ngủ hơn là phòng tập. Nhưng đây cũng là một lựa chọn tốt vì nó đại diện cho năng lượng mặt trời.

Tuy nhiên, đừng sử dụng màu đỏ quá nhiều, nếu không sẽ tạo cảm giác bồn chồn. Đủ độ đỏ có thể khiến bạn phấn chấn và thích hoạt động. Hãy tạo điểm nhấn ở phía Nam, Tây Nam và Đông Bắc phòng tập bằng 1 mảng đỏ thật đậm.

Cam

Cam là một sự lựa chọn linh hoạt hơn nếu bạn cho rằng màu đỏ quá chói. Nó thường được dùng ở những nơi sinh hoạt của ngôi nhà như phòng ăn hoặc nơi vui chơi của cả gia đình. Nó tạo ra những suy nghĩ tích cực và thúc đẩy tinh thần thêm tươi sáng, do đó cam là màu hoàn hảo để truyền sự lạc quan đến cho phòng tập.


Vàng

Màu vàng là một lựa chọn tốt vì tính chất thúc đẩy tự nhiên của nó. Tuy nhiên, tránh màu vàng đậm. Hãy tô điểm cho căn phòng một chút vàng nhẹ. Điều này không chỉ giúp không gian tươi sáng, làm phòng trông rộng hơn, mà nó còn tạo ra cảm giác đón chào, mời gọi, khiến mọi người sử dụng phòng thường xuyên hơn.

Xanh lá cây

Một chút xanh là sự bổ sung tuyệt vời cho không gian tập luyện. Đặt ở đây những cây trồng tươi tốt, biểu tượng của thiên nhiên, giúp tạo ra năng lượng tươi mới và tràn đầy sức mạnh. Xanh là màu khỏe khoắn và điềm tĩnh, có tính chất nuôi dưỡng lớn. Khi được dùng với những màu có sắc thái năng lượng lớn sẽ giúp tạo ra sự cân bằng cho phòng tập.

Theo XZone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.