CafeLand - Lấy ý tưởng nhiều chi tiết “ban công lồi” làm chủ đạo, tòa nhà đô thị dưới đây khiến nhiều tín đồ kiến trúc tò mò thú vị.

Tòa nhà độc đáo mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này có tên là Mariposa1038, nằm trong khu phố Koreatown của thành phố Los Angeles, do Đội Kiến trúc sư Lorcan O'Herlihy Architects, hay LOHA trực tiếp thiết kế và xây dựng.

Theo thông tin từ kiến trúc sư, tòa nhà mới này được thiết kế, xây dựng theo lối kiến trúc đô thị đương đại đặc thù. Nổi bật và điểm nhấn chính của nó chính là hàng loạt hệ thống ban công lồi phủ khắp mặt tiền tòa nhà Mariposa1038.

Đó là những khối ô ban công hình chữ nhật, thiết kế dạng lồi, ốp viền và sơn màu trắng hoặc đen đặc thù, bắt mắt, rải rác khắp mặt tiền tòa nhà.

Ánh sáng mặt trời chiếu vào các ô ban công, đổ bóng xéo, chồng chất lên nhau tạo nên những ảo ảnh quang học cực kỳ ấn tượng.

Phần giữa trung tâm tòa nhà là một khoảng không gian xanh, trống hình tròn dị dạng kéo dài từ chân cho đến sân thượng tòa nhà. Từ trên cao, kiến trúc này tạo ra những thẩm mỹ cảnh quan vô cùng đặc sắc.

Được biết, tòa nhà Mariposa1038 có tổng diện tích khoảng 6.317 mét vuông, gồm 32 căn hộ.

Huỳnh Dũng (Theo Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.