Xu hướng trang trí đến rồi đi. Những gì mà chúng ta yêu thích ngày hôm nay có thể rơi vào quên lãng ngày mai. Do đó, trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào tám xu hướng trang trí cần tạm thời bỏ qua.

Nếu ngôi nhà của chúng ta vẫn bị chi phối bởi bất kỳ xu hướng nào trong số này, thì đã đến lúc phải thay đổi và “thổi luồng gió” mới vào không gian bằng những phong cách mới hơn.

Những xu hướng trang trí mà chúng ta nên tạm bỏ qua.

1. Nói lời tạm biệt với giấy dán tường với hình ảnh phóng đại

Giấy dán tường sẽ tiếp tục thống trị trong một thời gian dài, nhưng chúng ta phải nói lời tạm biệt với các phiên bản “quá lố” của nó. Điều này bao gồm các bản in cây cối nhiệt đới lớn, các mẫu hoa cực lớn và màu sắc đậm.

Thay vào đó là sự kết hợp các tông màu trung tính và thiết kế tinh tế với màu xanh lá cây và xanh lam. Những mẫu giấy dán tường này sẽ tạo ra những môi trường êm dịu hơn, mang lại cảm giác thư giãn.

2. Hãy thay bàn bếp bằng đá granit

Được cho là mặt bàn có khả năng chịu lực tốt nhất mà chúng ta có thể tìm thấy, nhưng đá granit chắc chắn không phải là loại đẹp nhất. Mặc dù đây là một trong những vật liệu được sử dụng nhiều nhất cho bàn bếp, nhưng đã đến lúc bạn nên quên nó đi và thay thế bằng đá cẩm thạch hoặc gỗ. Những vật liệu này sẽ là giải pháp thay thế tuyệt vời cho bất kỳ nhà bếp nào, hiện đại hóa không gian và khiến căn phòng trở nên tràn ngập ánh sáng.

3. Sử dụng ít xương rồng hơn và nhiều cây tươi tốt

Xương rồng đã chiếm được trái tim của chúng ta và phổ biến không chỉ với những cây tự nhiên mà còn với cây giả! Thật đáng buồn, đã đến lúc phải nói lời chia tay vì giờ đây, những loài cây tươi tốt và tràn đầy sức sống đang được ưa chuộng hơn. Hãy lựa chọn những loại cây có khả năng làm đẹp môi trường và làm sạch không khí mà chúng ta hít thở.

4. Mặt bàn phòng tắm bằng kính

Kính cường lực dùng cho mặt bàn là một xu hướng tổng thể cách đây vài ngày. Nhưng điều này đã trở nên lỗi thời. Mặc dù về mặt thẩm mỹ, bàn kính trông khá đẹp nhưng chúng thực sự là một cơn ác mộng khi phải giữ gìn sạch sẽ, vì những vết nước luôn lộ rõ.

Thay vào đó, hãy thử sử dụng nhựa tổng hợp và gỗ có khả năng chống chịu cao hơn nhiều với khả năng thiết kế vô hạn.

5. “Xóa sổ” nhà bếp đầy màu sắc

Những màu sắc trung tính đã chiếm được trái tim của tất cả các nhà thiết kế nội thất và điều này đã khiến cho màu sắc nổi bật phải nhường chỗ. Những gam màu rực rỡ chỉ nên được sử dụng nhẹ nhàng và hạn chế.

Do đó, những căn bếp quá màu mè đã đi vào dĩ vãng. Hãy sử dụng những tông màu liên quan đến gỗ và đá. Nhà bếp mở và tràn ngập ánh sáng đang là xu hướng, với các loại cây thơm và không gian đa chức năng giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn.

6. Thay đổi nội thất gỗ tối màu

Màu tối tương tự như màu nâu sô cô la cũng từng là tông màu gỗ được yêu thích cách đây vài năm, nhưng như chúng ta đã thấy, các tông màu gỗ sáng đang chiếm ưu thế.

Giờ đây, mọi người đang tìm kiếm những môi trường mang đến cảm giác yên bình và thư thái. Đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên kết hợp với màu trắng đang là xu hướng mới và được rất nhiều người yêu chuộng!

7. Hãy thay tay cầm hình ống

Nhà bếp với tay cầm hình ống của tủ và ngăn kéo nổi bật đã không còn được ưa chuộng hiện nay.

Bây giờ, các nhà thiết kế nội thất lựa chọn các tủ và ngăn kéo với bề mặt nhẵn và các tay cầm “vô hình” hoặc thao tác ấn rồi kéo bằng ngón tay hoàn toàn không gây chú ý sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho không gian.

8. Hãy quên đi những bức tường đầy tranh ảnh

Treo các tác phẩm tranh vẽ trên tường phù hợp với chủ nghĩa tối giản là một trong những điểm chính mà chúng ta nên thực hiện phù hợp với xu hướng hiện đại.

Vì thế, những bức tường đầy ảnh và tranh đã từng rất phổ biến cách đây vài năm giờ đây đã trở thành quá khứ. Thời đại của các yếu tố trang trí nhẹ nhàng đang quay trở lại.

Quy tắc “ít hơn là tốt hơn” được áp dụng với cả màu sắc và vật liệu, cùng với đó chúng ta nên sử dụng đồ trang trí tự nhiên và mềm mại hơn trong trang trí không gian sống hiện đại.

Dương Thảo An (Decortips)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 ghi nhận một số xu thế trong các năm trước vẫn chiếm ưu thế như thiết kế bền vững, phong cách retro, hoài cổ. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, xu hướng thiết kế không gian mở, thông thoáng, chăm sóc sức khỏe được ư...

  • Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Ngày nay, khách sạn không đơn thuần chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn mà còn nơi để trải nghiệm những tiện nghi, thiết kế sang trọng và đẳng cấp nhất. Hãy cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao sang chảnh và hiện đại nhất hiện ...

  • Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Khách sạn 5 sao là loại hình khách sạn cao cấp nhất hiện nay, cần phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Trong đó, nội thất phòng ngủ và tiện nghi là những yếu tố quan trọng nhất. Dưới đây là các tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất do Tổn...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.