CafeLand – Dưới đây là 6 vật phẩm phong thủy cho phòng khách được các gia đình ưa chuộng để cầu mong mọi việc suôn sẻ trong buôn bán, kinh doanh và mang lại nhiều điều may mắn cho gia đình.

Vật phẩm phong thủy là gì?

Vật phẩm phong thủy là những món đồ được sử dụng với mong muốn mang lại may mắn tài lộc, bình an trong cuộc sống, công việc. Mỗi vật phẩm sẽ mang một ý nghĩa phong thủy riêng.

Vật phẩm phong thủy phổ biến với 3 nhóm gồm. Linh vật phong thủy phổ biến như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Cá Chép,...; trang sức phong thủy như vòng tay, vòng cổ, hoa tai,... và các loại cây cảnh phong thủy.

Một số vật phẩm phong thủy tốt cho công việc được nhiều người sử dụng đặt trang trí trên bàn làm việc, mang ý nghĩa tốt cho sự nghiệp và công danh như Tỳ Hưu, cóc ngậm tiền, gậy như ý, đĩa ngọc thạch, quả cầu thạch anh,...

Bên cạnh đó còn có các loại vật phẩm phong thủy mang theo người có ý nghĩa hút may mắn, tài lộc như tiền cổ ngũ đế, nút thắt vô tận, tỳ hưu, nhện phong thủy, vòng tay trầm hương, hạt mã não,...

Việc sử dụng vật phẩm phong thủy may mắn, hút tài lộc hiện nay khá phổ biến, nhất là những người làm ăn kinh doanh. Bạn có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng phong thủy.

Các loại vật phẩm phong thủy hút tài lộc

Dưới đây là 6 loại vật phẩm phong thủy mang lại tài lộc cho gia chủ.

1. Phật Di Lặc

Vật phẩm phong thủy

Việc thờ Phật tại gia từ lâu đã trở thành một phong tục quen thuộc của các tín đồ Phật Giáo để cầu bình an. Mỗi một pho tượng Phật mang một ý nghĩa khác nhau, trong đó tượng gỗ Phật Di Lặc đại diện cho sự tươi vui và hạnh phúc viên mãn đang được khá nhiều người chọn lựa trong thời gian gần đây.

Tướng mạo tượng gỗ Di Lặc ngày nay được miêu tả với hình ảnh cơ thể khỏe mạnh, mập mạp, áo mặc hở bụng căng tròn phô cả rốn, đi chân đất. Tính tình Phật Di Lặc cũng được miêu tả kì lạ không kém so với thân hình, nói năng vô định, thích ngủ ở đâu thì ngủ. người thường cầm trên tay một cây gậy, mang theo một túi vải để đựng những thức ăn được cho sau đó phân phát lại cho những người khác.

Trưng bày tượng ở phòng khách lớn hay đối diện cửa chính hướng thẳng ra ngoài nằm phía trên bàn thờ thần tài – ông địa, Phật sẽ phù hộ cho các thành viên trong gia đình hòa thuận, gia đình được an lạc, thái hòa.

Đặt tượng ở hướng Tây Bắc là cung Quý Nhân phù trợ, ở hướng Đông Nam chính là cung Thiên Lộc còn với hướng Tây Bắc nhà bạn chỉ về nhà bếp hoặc nhà vệ sinh thì tránh đặt Tượng Phật ở hướng này vì là sự bất kính.

Đặt tượng trên kệ cao 1m đối diện cửa chính vào nhà sẽ giúp cho tình cảm hàng xóm và khách tới thăm có nhiều thiện cảm hơn.

Ngoài ra khi đặt tượng gỗ Phật Di Lặc trên bàn học và bàn làm việc sẽ giúp đường công danh vững chắc, học hành đỗ đạt; đặt ở trong xe giúp tài xế giảm bớt căng thẳng, minh mẫn hơn và tránh được tai nạn.

2. Cóc Thiềm Thừ

Cóc Thiềm Thừ là tên gọi khác của Cóc ba chân, và là đặc điểm dễ nhận biết nhất của loại vật phẩm phong thủy này. Thông thường Cóc Thiềm Thừ được đặt trên một chiếc giá tài lộc, ba chân đạp trên hai lớp tiền cổ, miệng Cóc có ngậm một đồng xu, và hai bên sườn là hai xâu tiền cổ.

Trong phong thủy, biểu tượng cóc ngậm tiền chính là đại diện của tiền tài, những người buôn bán làm ăn hay doanh nhân rất thích đặt một con cóc ngậm tiền trong nhà, cửa hàng hay văn phòng làm việc sẽ mang đến tài vận tốt, giúp công việc làm ăn suôn sẻ, may mắn và đây cũng là linh vật thường được chọn làm quà tặng nhân dịp hỷ sự.

Cóc Thiềm Thừ có nhiều kích thước to nhỏ khác nhau và được làm từ các chất liệu tự nhiên như đồng, gỗ và đá tự nhiên là tốt nhất.

Cóc Thiềm Thừ có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, thích hợp nhất là ở phòng khách và thường được đặt ở các vị trí như bàn thờ Thổ địa, trên quầy thu ngân, bàn làm việc, bàn lễ tân của công ty. Với cửa hàng, có thể đặt cóc trên bàn thu ngân (đầu hướng vào phía trong). Với bàn làm việc, nên đặt đầu cóc hơi xoay về phía người ngồi làm việc.

Một nguyên tắc quan trọng cần nhớ là nên đặt Cóc Thiềm Thừ hướng mặt vào trong nhà với quan điểm cóc ngậm tiền mang vào nhà.

Một vị trí khác cũng được chọn để đặt Cóc Thiềm Thừ là dưới gầm bàn, gầm ghế hoặc trong tủ, nhưng cũng cần chú ý luôn để đầu cóc quay vào phía trong. Quay đầu cóc ra ngoài được cho là đại kị, vì như vậy sẽ khiến gia chủ hao tổn tài lộc, tiền bạc thất thoát.

Một số quan điểm cho rằng, do cóc là loài vật sống dưới đất nên ưu tiên đặt cóc ở những vị trí thấp hoặc đặt trực tiếp dưới mặt đất. Linh vật này càng đặt gần đất mẹ thì sẽ càng phát huy được tác dụng về mặt phong thủy.

3. Tượng “Phúc – Lộc – Thọ”

Tượng “Phúc – Lộc – Thọ”

Ông Phúc Lộc Thọ hay còn gọi là 3 ông Tam Đa, bộ tam tiên Phúc Lộc thọ… là 3 ông tiên trong văn hóa Á Đông. 3 ông là ông Phúc, ông Lộc và ông Thọ. Mỗi ông đại diện cho 1 hạnh phúc lớn ở đời.

Ông Phúc (người bế trên tay cháu bé, đứng ngoài cùng bên trái) đại diện cho hạnh phúc có chức tước, có con cháu đề huề.

Ông Lộc (đứng giữa, đội mũ cánh chuồn, tay cầm thỏi vàng) đại diện cho ước mơ được nhiều tài lộc, tiền của

Ông Thọ (đầu lồi trán rộng đứng trong cùng bên phải) thể hiện ước mơ được nhiều sức khỏe, sống lâu.

Người ta thường vẽ tranh, dựng tượng 3 ông Phúc Lộc Thọ như là 1 lời chúc cho mọi sự hanh thông, may mắn, hạnh phúc vẹn tròn.

Cũng giống như nhiều tượng Phật khác, tượng ba ông Tam Đa được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đá, gốm sứ, mạ vàng, ngọc thạch, đồng nguyên chất… Do đó, gia đình có thể chọn mua bất kì loại tượng nào phù hợp với điều kiện tài chính.

Đặt tượng Phúc Lộc Thọ trong phòng làm việc hoặc phòng khách sẽ tạo cho gia chủ được nhiều may mắn. Nên đặt các ông ở vị trí cao, trên một cái bàn và trước một bức tường chắc chắn. Tuy nhiên nên tránh đặt tượng 3 ông ở phòng bếp, phòng ngủ và phòng khách.

Chuyên gia phong thủy cho rằng nếu đặt tượng Tam Đa đối diện cửa chính thì Thần tiên sẽ đi ra khỏi nhà, không ở lại phù hộ cho gia chủ.

4. Lục bình

Lục bình

Lục bình là đồ thờ thường được thấy trong nhiều miếu, đình chùa. Nhưng ngày nay, lục bình cũng được dùng trong nhiều gia đình. Chúng được gọi chung là lục bình phong thủy. Việc trang trí bằng lục bình mang ý nghĩa may mắn, sung túc về tài lộc, sức khỏe,…

Lục bình được phân chia loại theo hình dáng bao gồm Lục bình, Bình củ tỏi, Bình phay nghệ thuật, Bình tì bà, Chum, Bình hồ lô, Lục bình trạm tứ quý.

Trong phong khách, lục bình được đặt ở 2 bên cạnh ti vi hoặc 2 bên hông của cửa chính là hợp lý nhất. Vị trí này sẽ tạo ra sinh khí cho phòng khách cũng như là của cả căn nhà. Gia chủ nên chọn hướng mặt vân đẹp ra ngoài, và thay đổi để tạo sự mới lạ.

Đặt lục bình trên quầy tiếp tân, thu ngân sẽ mang đến sự dư dả về tiền bạc, nguồn doanh thu khủng cho những nhà kinh doanh.

Ngoài ra, đặt Lục bình trong phòng thờ, trên bàn thờ gia tiên, án gian hoặc tủ thờ, lục bình mang đến vẻ uy nghiêm, trang trọng và linh thiêng.

Thế nhưng, khi đặt lục bình phong thủy, gia chủ cũng cần lưu ý không đặt chúng trong bếp, chọn bình có kích thước phải phù hợp theo chuẩn thước lỗ ban để đảm bảo không làm mất sự cân bằng về không gian.

5. Long Quy (Rùa đầu rồng)

Long Quy (Rùa đầu rồng)

Theo truyền thuyết thì long quy (rùa đầu rồng) là con vật huyền thoại có sự kết hợp giữa 2 loài vật là rùa và rồng. 2 con vật rùa và rồng nằm trong bộ tứ linh Long – Lân – Quy – Phượng nên thờ cúng sẽ vô cùng linh thiêng.

Long quy kết hợp giữa 2 con vật rồng và rùa. Phần thân là mình rùa, đầu là rồng nên có tên gọi khác là rùa đầu rồng.

Long Quy còn có tên gọi khác đó là Kim Ngao hoặc Bích Thủy Thú, đầu đuôi như rồng, thân như rùa, toàn thân màu vàng kim, là rùa thần sống dưới biển.

Phòng khách nếu muốn bày để chiêu tài lộc thì phải bày chính diện, đầu hướng ra cửa lớn để thu nạp tài, hút tài lộc.

Bày trong phòng ngủ thì có tác dụng chiêu tài, hộ bình an sức khỏe thịnh vượng thì nên bày đầu hướng và giường ngủ còn đuôi thì hướng ra bên ngoài.

Bày long quy – rùa đầu rồng trên ban thờ thần tài thổ địa giúp cho ban thần tài tăng tài lộc, chiêu tài mạnh mẽ hơn, hóa sát tốt hơn chính vì thế trên bàn thờ thần tài, thổ địa cần phải có long quy – rùa đầu rồng.

Phòng làm việc nên bày long quy đối diện cửa phòng hoặc cửa sổ (bày ngay trên bàn làm việc của mình). Sau long quy nên đặt tử tinh động để khí tím đến nhập vào huyết động. Trước mặt long quy thì nên bày 1 quả cầu thạch anh màu trắng hoặc quả cầu thủy tinh trong suốt để bổ sung thủy khí cho long quy.

6. Ngựa phong thủy

Ngựa phong thủy

Mỗi con vật, linh vật đều có riêng cho mình một sinh khí và một ý nghĩa tượng trưng riêng. Với ngựa đó là hình tượng của sự trung thành quả cảm, luôn biết cách trụ vững trước sóng gió, gian truân, và là biểu tượng của sự tiên bước về phía trước. Ngựa phong thủy để bàn làm việc có những ý nghĩa tâm linh nhất định mà người Á Đông sùng bái.

Để một chú ngựa phong thủy trên bàn làm việc sẽ giúp công việc luôn thuận lợi, gặt hái được các cơ hội lớn trên bước đường thành công.

Ngựa có bản tính phóng khoáng, tự do nhưng không kém phần gan góc, biểu thị cho một người đàn ông kiến cường trước phong ba bão táp của cuộc đời vì vậy mà các vị lãnh đạo nam thường hay chọn ngựa để bàn thể hiện sự uy nghi của một người đàn ông thành đạt.

Hình tượng ngựa thể hiện sự trung thành vì vậy mà người ta tin rằng để ngựa ở bàn làm việc thì mọi chuyện làm ăn đều sẽ “mã đáo thành công” , luôn phát đạt như diều gặp gió và hơn thể là sẽ lâu dài bền vững như sự bền bỉ trung thành của ngựa, cõng tiền tài vào nhà cho gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy, khi mà công ty bạn đang bị đối thủ chơi khăm thì đặt 1 chú ngựa để bàn cũng sẽ giúp xua tan điềm xui và sự việc sẽ êm đẹp hơn, vận may sẽ đến, tin vui chiến thắng sẽ đến từ chú ngựa này.

Hướng tốt để đặt ngựa phong thủy là hướng chính Nam. Hoặc theo tương quan ngũ hành, bạn có thể chọn hướng hợp với mệnh của mình để đặt ngựa . Điều đó sẽ giúp mệnh của bạn vượng khí hơn rất nhiều, mọi chuyện thuận lợi như ý, đỗ đạt cao và đường công danh rộng mở.

  • Chọn tranh đá phong thủy theo tuổi dễ phát tài phát lộc

    Chọn tranh đá phong thủy theo tuổi dễ phát tài phát lộc

    CafeLand – Người Việt thường lựa chọn tranh phong thủy đa dạng chết liệu treo trong nhà với mong muốn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp. Trong đó, tranh đá phong thủy cũng là một dòng tranh được yêu thích không chỉ mang lại đẹp tinh tế, sang trọng mà còn thể hiện nét nghệ thuật qua việc chạm khắc đá tinh xảo.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ngựa được coi là loại vật gắn kết và thân thiết với con người, trong phong thủy ngựa mang nhiều ý nghĩa tốt trong kinh doanh, sự nghiệp và con đường tài lộc cho gia chủ.

  • Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ tượng trưng cho sức mạnh quyền uy và biểu tượng cho quyền lực. Tượng hổ mạ vàng mang lại thành công trong công việc và may mắn cũng như tài lộc cho người sở hữu nó.

  • Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu đại diện cho sức mạnh, trong văn hóa của người phương Đông thì trâu gắn liền với cần cù, chăm chỉ trong lao động, tính tình hiền lành. Tượng trâu trong phong thủy tượng trưng cho sức mạnh tạo nên tài lộc cho gia chủ....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.