Nhà tắm ngoài trời “lộ thiên” với không gian mở, tràn đầy sức sống mang hơi thở thiên nhiên đang được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nhà ở, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… nhằm đem đến những trải nghiệm thú vị, táo bạo hiếm có.

Nhà tắm ngoài trời “lộ thiên” có gì khác biệt?

- Chan hòa với thiên nhiên: So với những kiểu phòng tắm khác, nhà tắm ngoài trời không chỉ giới hạn không gian trong bốn bức tường ngột ngạt mà được xây ở phía ngoài ngôi nhà. Trong đó, phần mái được thiết kế “lộ thiên” để gia chủ có thể cảm nhận trọn vẹn quang cảnh trời mây và không khí trong lành.

- Thoáng đãng hơn: Thiếu ánh sáng, độ ẩm cao, mùi ẩm mốc… là những nguyên nhân khiến bạn khó chịu mỗi lần bước vào phòng tắm. Tuy nhiên, với phòng tắm ngoài trời, bạn sẽ không còn phải bận tâm những vấn đề này nữa. Nắng, gió luôn tràn ngập trong phòng tắm. Ánh sáng mặt trời chiếu rọi làm cho sàn nhà khô thoáng. Không khí lưu thông liên tục giúp khử mùi hôi rất tốt.

- Cảm giác thư giãn tuyệt đối: Kiểu nhà tắm này gắn liền với yếu tố tự nhiên: cây cối, sỏi đá, ánh sáng, khí trời… nên bạn dễ cảm thấy sự thân thuộc, gần gũi và thỏa thích tận hưởng những gì chân chất nhất của thiên nhiên. Những bộn bề từ cuộc sống dường như tan biến nhanh chóng khi bạn đắm chìm vào không gian nơi đây.

Những lưu ý khi xây nhà tắm ngoài trời

- Chọn những loại thiết bị nội thất chất lượng để tránh bị hư hại khi xuất hiện thời tiết xấu.

- Chú trọng giải pháp thiết kế tối ưu cho cả thời tiết nắng nóng hoặc mưa nhiều.

- Bảo đảm tính riêng tư trong thiết kế.

- Thường xuyên vệ sinh, lau dọn, tránh tình trạng rong rêu, nấm mốc làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và gây trơn trượt khi di chuyển.

Những mẫu nhà tắm ngoài trời “lộ thiên” cực đẹp, cực sang

Nhà tắm ngoài trời mang phong cách hiện đại thường sử dụng các loại vật liệu mới để làm nổi bật nét đẹp sang trọng, tinh tế và hai gam màu chủ đạo được ưu tiên lựa chọn là xám, trắng.

Vì nhà tắm hướng đến lối thiết kế hiện đại nên việc phối màu “tông xuyệt tông” giữa không gian xung quanh và các thiết bị nội thất. Các đồ vật đặt xa nhau, nhưng vẫn đảm bảo sự đồng bộ nhất định. Bạn có thể lát sàn bằng gỗ, hay gạch men, tạo con đường rải sỏi nhỏ dẫn đến bồn tắm, trồng thêm nhiều cây xanh… để khung cảnh thêm phần sống động, khơi gợi cảm giác tò mò, thích thú.

Nhà tắm ngoài trời mang phong cách cổ điển là một trong những xu hướng thiết kế ghi điểm ấn tượng đối với những ai yêu thích sự đơn thuần, cổ kính. Phong cách cổ điển là sự kết hợp nhuần nhuyễn của các nguyên vật liệu tự nhiên, mộc mạc nhằm mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên.

Tuy cách bài trí khơi gợi lên một khung cảnh hoài niệm, nên thơ, nhưng thiết kế nội thất bên trong lại rất hợp thời, như thổi “luồng gió mới” cho không gian nhà tắm thêm phần độc đáo.

Nhà tắm ngoài trời mang phong cách miền quê là phong cách được biết đến với hơi hướng thiên về thiên nhiên, đem lại những phút giây tĩnh lặng, yên bình.

Việc trang trí nhà tắm theo kiểu miền quê sẽ khiến nhà tắm của bạn toát lên sự tươi mới, nhẹ nhàng, thoáng đãng. Phong cách này cũng giúp bạn dễ dàng hơn ở khâu lựa chọn vật liệu (nứa, tre, trúc, gỗ…), bởi nội thất không mấy cầu kỳ. Thêm vào đó, cây cối tươi xanh bao bọc xung quanh, những thảm cỏ trải dài điểm tô cho bầu không gian dịu êm, yên ả.

Nhà tắm ngoài trời kết hợp phòng xông hơi là sự phối hợp độc, lạ giữa phòng tắm ngoài trời và phòng xông hơi. Đây là phong cách bắt nguồn từ Châu Âu, với phòng tắm và phòng xông hơi được đặt sát cạnh nhau để thuận tiện cho việc di chuyển qua lại. Song, nếu phòng tắm ngoài trời thiết kế đơn giản bao nhiêu thì phòng xông hơi lại được chăm chút tỉ mỉ bấy nhiêu ở khâu thiết kế.

Xông hơi vốn dĩ là liệu pháp hiệu quả giải tỏa căng thẳng về tinh thần, giúp cơ thể thanh lọc và thư giãn thoải mái. Vậy nên, khi bạn vừa thả lỏng toàn thân, vừa phóng tầm mắt ra xung quanh, ngắm nhìn cảnh vật hoa lá, cây cỏ… thì cảm giác thư giãn càng được nhân lên bội phần.

Nhà tắm ngoài trời kết hợp bể bơi là một trong những mẫu thiết kế nhà tắm “lộ thiên” rất bắt mắt, khi biến hóa không gian trở nên đặc sắc và cuốn hút hơn, thích hợp cho những ngôi biệt thự xa hoa, diện tích rộng rãi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng thêm cảm giác mới mẻ thì việc xây dựng hồ bơi kề bên phòng tắm cũng là một trải nghiệm đáng để thử.

Quang cảnh đập vào mắt bạn là cây cối, hoa lá vây quanh, chính giữa là bể bơi nằm bên cạnh phòng tắm, tạo ra bức tranh tổng thể không những thơ mộng mà còn sang trọng, trang nhã.

Nhà tắm ngoài trời mang phong cách Địa Trung Hải được ví von như là những mơ ước về đường bờ biển trải dài vô tận. Phong cách thiết kế đặc trưng là sự tinh tế thể hiện ở việc dùng những khối đá hoặc gạch giả đá cho sàn nhà, hoặc kiến tạo ra những bức tường chắc chắn cho một không gian mang đậm dấu ấn của biển cả.

Chủ đề: Nội thất nhà tắm,
  • Mẫu phòng tắm màu trắng như spa thư giãn tại nhà

    Mẫu phòng tắm màu trắng như spa thư giãn tại nhà

    CafeLand – Phòng tắm màu trắng mang đến cho bạn một loạt các lợi thế từ sự linh hoạt trong phong cách thiết kế và chủ đề cho đến khả năng thích ứng với xu hướng thay đổi và màu sắc theo mùa.

Thanh Nguyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.