CafeLand – Sơn không chỉ mang đến sự sinh động cho ngôi nhà mà còn giúp che đi những khiếm khuyết của một số chi tiết nhỏ giúp không gian hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, đôi khi vấn đề chọn màu sơn nào lại trở nên đau đầu với nhiều người. Các gợi ý sau đây có thể giúp ích cho bạn.

Tìm hiểu về màu sắc

Muốn sử dụng màu sắc một cách hiệu quả trước hết bạn nên tìm hiểu một chút về lý thuyết. Chẳng hạn như về bảng màu và nguyên lý về cách kết hợp các màu để cho ra một màu mới.

Lấy cảm hứng

Cảm hứng màu sắc có thể đến từ bất cứ điều gì gần gũi và quen thuộc của bạn. Đó có thể là những màu sắc ấn tượng ở bức tranh nghệ thuật, thảm, món ăn,… mà bạn đã từng bắt gặp đâu đó.

Ngay cả một cái gì đó nhỏ như một bông hoa hoặc bưu thiếp từ kỳ nghỉ yêu thích của bạn có thể mang đến nguồn cảm hứng về màu sắc mà bạn muốn sử dụng phối màu cho các đồ nội thất trong nhà.

Bắt đầu từ chi tiết nhỏ

Nếu bạn muốn sử dụng một màu sơn nào đó nhưng còn lo lắng liệu nó có phù hợp và làm không gian đẹp hơn hay không. Tốt nhất là hãy thử nghiệm ở một diện tích nhỏ hay không gian phụ như nhà tắm, phòng giặt ủi,… khi chắc chắn thì mới sơn cho các phòng khác.

Chú ý đến ánh sáng

Khi lựa chọn màu sơn, hãy xem xét các nguồn ánh sáng như ánh sáng tự nhiên, đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt và đèn LED,… Mỗi loại ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến màu sắc khác nhau.

Thời gian cũng quan trọng

Thời gian lý tưởng để làm việc với màu sắc là vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Nếu bạn đang chụp ảnh một dự án để quyết định chọn màu sắc, có hai điều quan trọng để xem xét là đừng chụp ảnh với đèn flash- và lúc giữa trưa bởi lúc đó ánh sáng rất mạnh có thể bị lóa, màu không chính xác.

Kiểm tra màu sắc

Hãy xem xét màu sắc sống động để phối hợp làm nổi bật bên cạnh màu trung tính nhẹ nhàng.

Chủ đề: Màu sơn nhà đẹp,
Thịnh Châu (Homeportfolio)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.