Đến đất nước Ukraina xinh đẹp năm nay, bạn đừng quên những lời khuyên dưới đây.
Hầu hết các thành phố ở Ukraina như Kyev, Lviv, Donetsk và Kharkiv đều đã được cải tiến để phục vụ cho kỳ Euro. Sân bay, các phương tiện giao thông và các tuyến phố chính đều được hiện đại hóa. Nhà hàng, quán ăn và dịch vụ tiện nghi khác đều khá phổ biến và được đánh giá tốt.
1. Hệ thống ngân hàng
Không phải lúc nào cũng dễ dàng rút tiền từ thẻ ATM và thẻ tín dụng ở Ukraina vì một số cây ATM từ chối nhận một số loại thẻ. Vì vậy, hãy đổi một ít tiền Hryvnia, tiền chính thức của Ukraina trước khi đến đây để chí ít bạn có thể mua được 1 chai nước khi mới đáp xuống sân bay.
2. Giao thông
Ở Ukraina, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như ô tô, tàu điện ngầm và xe bus. Tuy nhiên, các tuyến phố chính ở thủ đô Kyev sẽ đóng cửa không cho các phương tiện cơ giới vận hành vào dịp Euro 2012. Cuộc sống sẽ dễ thở hơn nhiều khi bạn đi bộ trên những con phố lịch sử chật hẹp mà không sợ đụng phải ô tô hay mùi khói xe.
3. Tìm đường
Giống như tất cả các thành phố Châu Âu khác, những con đường ở Châu Âu đan nhau như mê cung. Một số biển tên đường có thể được viết bằng cả tiếng Ukraina và tiếng Anh tuy nhiên một số lại không. Một số đường thậm chí không có biển báo gì. Vì vậy đừng quên rằng ngoài việc có bản đồ làm trợ thủ, bạn hoàn toàn có thể hỏi đường những người dân Ukraina thân thiện.
4. Ẩm thực
Bạn có thể tìm thấy đồ ăn ở bất cứ đâu trên đất nước Ukraina dù bạn có ít hay nhiều tiền. Nếu muốn nếm các món truyền thống Ukraina, bạn có thể thử vareniki, pirogi và borshch... còn nếu chưa quen với những món ăn Đông Âu, bạn vẫn có thể mua sushi hay kebab trên mọi tuyến phố.
Hầu hết các quán café và nhà hàng đều có thực đơn viết bằng cả tiếng Ukraina và tiếng Anh. Một trong những quán café thú vị ở Ukraina là quán Pobeda gần nhà ga Kyev. Ở đây, bạn có thể được nếm những món ngon phục vụ bởi những nàng bồi bàn trong bộ đồng phục của các trường học Xô Viết và những chiếc đèn bọc bằng báo “Sự thật” của Xô Viết năm nào.
Ở Ukraina, bạn cũng có thể nếm đủ loại cà phê ngon, từ café truyền thống Ukraina tới café Ý, Pháp và Mỹ.
5. Ngôn ngữ
Mặc dù hầu hết thanh niên Ukraina đều nói tiếng Anh, nhưng bạn đừng mong đợi một cuộc hội thoại trôi chảy với người Ukraina nói chung, nhất là người già. Hãy hỏi đường những người thanh niên, hoặc những người bồi bàn, phục vụ trong nhà hàng, khách sạn, họ sẽ chỉ đường cho bạn dễ hiểu hơn.
Theo XZone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Euro, Ukraina