Là căn phòng bận rộn nhất trong nhà, thiết kế của nhà bếp thường phản ánh phong cách riêng của chủ nhân không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn về phong cách sống.
Nhiều nhà bếp hiện đại được tích hợp với phần còn lại của ngôi nhà như không gian mở rộng dành cho việc giải trí và thư giãn cùng gia đình, bạn bè. Về cơ bản, thiết kế bếp chia thành hai loại chính: Bếp hiện đại và ngẫu hứng.

Căn bếp hiện đại

alt

Thiết kế nhà bếp hiện đại hình thành từ phong cách, kiểu dáng đẹp của căn bếp trong những ngôi nhà người Scandinavia và Đan Mạch. Tủ bếp phẳng bằng gỗ nhẹ, phần cứng và đồ gia dụng bằng thép không gỉ. Tông màu chủ đạo là những gam màu trầm như đen và bạc kết hợp với những điểm nhấn màu đỏ và trắng. Thiết bị gia dụng hiện đạivà khu bếp nấu tiện lợi là những điểm nổi bật của thiết kế bếp này. Những thiết bị nhỏ như lò vi sóng và máy pha café thường được trưng bày thay vì cất gọn vào một góc.

Bếp “quê”

alt

Điển hình của phong cách này là những căn bếp của người Mỹ thường, ngẫu hứng và đậm nét đồng quê. Các phòng bếp thường có những mang chi tiết "retro" với các đồ dùng bằng gang. Phong cách mộc mạc với những tấm gỗ ốp tường, tủ bếp theo phong cách đồng quê, phần cứng là đồ sắt mạ. Màu sắc trong những căn bếp này cũng rất phong phú với những gam màu rực rỡ như đỏ, xanh, vàng. Điểm nhấn của căn bếp là các đồ dùng bằng gốm và những đồ dệt cotton đơn giản.

Căn bếp đồng quê

alt

Có thiết kế tương đối giống với căn bếp “quê”, nhưng những căn bếp này không mộc mạc như vậy. Điểm được yêu thích của căn bếp này nằm ở sự ngẫu hứng, biến nó thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình bận rộn. Thiết kế này thường dựa trên những hoạ tiết quả táo, hoa hướng dương, hoặc sử dụng 1 màu duy nhất như đỏ, xanh lá cây hoặc vàng. Cách trang trí trong phòng bếp này khá là ngẫu hứng. Thường sẽ có một khoảng không gian nhỏ dành cho những bữa ăn nhẹ. Có thể nói, đây là phong cách có chứa những yếu tố của nhiều phong cách khác nữa.

Căn bếp theo phong cách cổ

alt

Những căn bếp theo phong cách này chủ yếu là lấy cảm hứng từ nhà bếp Pháp và Ý. Thiết kế nhà bếp của người Pháp kết hợp giữa nhiều loại gỗ như gỗ anh đào, gỗ gụ cùng với đó là những chiếc nồi đồng, bàn đá cẩm thạch. Những căn bếp Ý cũng sử dụng nhiều các loại gỗ rừng với tường thạch cao giả, và trang trí bằng các loại rau củ.
Cafeland.vn - Theo Archi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.