CafeLand – Dưới đây là 3 thứ nên và không nên nhìn thấy khi bước vào nhà gia chủ cần lưu ý thiết kế để khách đến nhà cảm thấy vui vẻ, từ đó mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

3 thứ nên nhìn thấy khi bước vào nhà

Điểm nhấn màu đỏ

Theo quan niệm của người phương Đông, màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh của trời đất, là màu mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc. Khách đến nhà vừa mở cửa vào đã nhìn thấy màu đỏ, tâm trạng sẽ trở nên vui vẻ, dẫn đến những cuộc trò chuyện thêm rôm rã, đầy tiếng cười. Nhờ đó, gia chủ sẽ làm ăn ngày càng phất lên, tài lộc ào ào.

Không gian xanh mát làm tinh thần khách đến nhà thoải mái, thư giãn hơn.

Không gian xanh mát

Vừa mở cửa vào nhà, bắt gặp không gian xanh mát của phòng khách sẽ khiến cho khách đến thăm nhà tràn đầy yêu đời, hiệu quả thư giãn cao.

Do đó, phòng khách cần thiết sử dụng một số vật trang trí có màu xanh như cây cối, tranh ảnh,…hoặc sơn tường xanh tạo điểm nhấn để không gian nhà ở được cân bằng, hài hòa với thiên nhiên.

Đồ vật nhỏ xinh và bức tranh tinh tế

Theo phong thuỷ, khi mở cửa đã nhìn thấy đồ vật nhỏ nhắn, xinh xắn hoặc những bức tranh nghệ thuật đầy tinh tế không những thể hiện được tư chất, khiếu thẩm mỹ của gia chủ mà còn mang lại cảm giác bình yên cho khách đến nhà.

3 thứ không nên nhìn thấy khi bước vào nhà

Phòng bếp

Nếu khách đến thăm vừa mở cửa vào đã bắt gặp nhà bếp sẽ làm cho hỏa khí từ bếp xung vào người đến nhà, gây ra những cảm giác bực bội và khó chịu, dẫn đến không gian buổi nói chuyện cũng trở nên trầm lặng, ảnh hưởng đến tài lộc cũng như vận may của gia chủ.

Tránh thiết kế nhà có cửa chính đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh

Mở cửa nhìn thấy nhà vệ sinh cũng khó tránh khí thải, mùi hôi ô uế, do đó việc bố trí cửa chính của ngôi nhà đối diện nhà vệ sinh là điều không nên.

Gương

Tránh đặt gương đối diện ở cửa chính nếu gia chủ không muốn may mắn, tài lộc của ngôi nhà bị gương làm phản xạ ra bên ngoài.

Lưu ý khi thiết kế cửa chính ngôi nhà

Cửa chính đóng vai trò quan trọng trong việc phân chia ranh giới trong và ngoài nhà, do đó tuyệt đối không thiết kế cửa nhà dạng hình cung, tức giống với bia mộ thuộc âm trạch không tốt cho phong thủy ngôi nhà.

Cửa chính dạng hình cung tối kỵ trong thiết kế nhà ở

Ngoài ra, ở cửa chính ngôi nhà không để dầm đè ngang tạo cảm giác ức chế, bức bối, thiếu ý chí và dựa dẫm vào người khác cho gia chủ.

Để cát lợi hơn, màu sắc cửa chính ngôi nhà cần phù hợp với mệnh gia chủ như sau:

- Gia chủ mệnh Kim thích hợp với cửa chính có màu trắng, xám, bạc, xanh lục, xanh lá cây, nâu.

- Gia chủ mệnh Mộc thích hợp với cửa chính có màu xanh lá cây, vàng, cà phê, nâu, xanh dương.

- Gia chủ mệnh Thủy thích hợp với cửa chính có màu xanh dương, đỏ, cam, trắng, xám, bạc.

- Gia chủ mệnh Hỏa thích hợp với cửa chính có màu đỏ, cam, trắng, xám, bạc. xanh lục, xanh lá cây.

- Gia chủ mệnh Thổ thích hợp với cửa chính có màu vàng, nâu, xanh dương, đỏ, cam, tím.

  • Màu sơn phòng khách theo phong thủy

    Màu sơn phòng khách theo phong thủy

    CafeLand – Phòng khách là mặt tiền của ngôi nhà, là nơi thể hiện được tính cách riêng của gia chủ trong việc lựa chọn nội thất trang trí và màu sơn phòng khách phải phù hợp với không gian để đem lại nhiều may mắn, sức khỏe và tiền tài.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ngựa được coi là loại vật gắn kết và thân thiết với con người, trong phong thủy ngựa mang nhiều ý nghĩa tốt trong kinh doanh, sự nghiệp và con đường tài lộc cho gia chủ.

  • Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ tượng trưng cho sức mạnh quyền uy và biểu tượng cho quyền lực. Tượng hổ mạ vàng mang lại thành công trong công việc và may mắn cũng như tài lộc cho người sở hữu nó.

  • Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu đại diện cho sức mạnh, trong văn hóa của người phương Đông thì trâu gắn liền với cần cù, chăm chỉ trong lao động, tính tình hiền lành. Tượng trâu trong phong thủy tượng trưng cho sức mạnh tạo nên tài lộc cho gia chủ....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.