Bạn có thể trồng cây trên bàn gỗ, ngăn kéo tủ, khay làm bánh, hay thậm chí trồng cây cảnh trên... một cuốn sách cũ!

Trồng cây trên... bàn


Với một chiếc bàn gỗ cũ đặt giữa sân vườn, bạn hoàn toàn có thể mang tới hơi thở của không gian xanh một cách cực kỳ sáng tạo. Cách thực hiện rất đơn giản: khoét phần gỗ giữa bàn thành một chiếc máng nhỏ, phủ đầy đất vào trong, sau đó trồng lên đó các loại cây cảnh nhỏ, thấp, xinh xắn.


trồng cây cảnh


Giỏ hoa di động


trồng cây cảnh


Bạn nghĩ sao về những chiếc chậu hoa hay giỏ hoa có thể dễ dàng di chuyển từ vườn vào trong bếp hay trong phòng khách? Đây là kiểu trồng cây cảnh độc đáo, đặc biệt thích hợp nếu bạn sống trong một căn hộ chật hẹp hay trong những căn nhà không có vườn riêng.


Những chiếc pallets


trồng cây cảnh


Những chiếc hộp gỗ pallet là vật dụng quen thuộc trong ngành công nghiệp vận chuyển. Và với những chiếc pallet cũ, bạn hoàn toàn có thể tận dụng cho việc ... trồng cây. Đây cũng là ý tưởng sáng tạo phù hợp cho không gian đô thị chật hẹp.


Trồng cây trong... giày, bốt


trồng cây cảnh


Cách làm độc đáo và có phần hơi... quái này sẽ khiến cho khu vườn hay góc phòng khách nhà bạn trông rất vui mắt.


Khuôn làm bánh


trồng cây cảnh


Với những chiếc khuôn làm bánh dạng khay, hay thậm chí khay đá tủ lạnh, bạn có thể trồng các loại cây, hoa nhỏ xinh xắn vào trong và trang trí bất cứ nơi nào bạn thích.


Bánh xe


trồng cây cảnh


Nếu bạn muốn một giỏ cây vui mắt và có thể treo cố định trên tường, hãy thử trồng cây vào trong... bánh xe. Nên sử dụng các loại cây có hoa màu sắc rực rỡ bởi chúng sẽ giúp trung hòa cảm giác khô cứng, công nghiệp mà những chiếc bánh xe mang lại.


Túi đựng giày


trồng cây cảnh


Thêm một ý tưởng nữa cho những ai muốn tận dụng đồ dùng đã cũ và tiết kiệm không gian quanh nhà.


Trồng cây trong... sách


trồng cây cảnh


Một trong những ý tưởng độc đáo và thú vị nhất! Với những cuốn sách dày không còn giá trị, thay vì đem bán đồng nát giá rẻ, bạn có thể tạo ra vòng đời mới cho chúng bằng cách khoét giữa và trồng các cây nhỏ bên trong. Các cây như hoa đá, rêu,... là lựa chọn thích hợp.


Hộp trà


trồng cây cảnh


Hộp đựng trà, vỏ lon,... với màu sắc sặc sỡ cũng có thể trở thành nơi trồng cây cảnh hết sức dễ thương.


Bàn trang điểm


trồng cây cảnh


Nếu bạn có một chiếc bàn trang điểm cũ, đặc biệt là loại có nhiều ngăn kéo, bạn có thể mang tới cho ngôi nhà của mình một góc đầy cổ tích, nhiều nét hoang dại, gợi nên vẻ rêu phong như trong những tòa lâu đài cổ. Một vật dụng nội thất khác có thể được dùng theo cách tương tự là giá để tạp chí.


Xe đạp cũ


trồng cây cảnh


Không chỉ giúp bạn có nơi đặt, treo các chậu cây xinh xắn, một chiếc xe đạp cũ còn mang đến góc nhìn thú vị cho khu vườn.

Theo Afamily
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.