Những ngôi nhà sang trọng được chú ý trong thời đại của Covid-19 không chỉ là không gian đẹp mà còn là không gian xanh, an toàn sử dụng công nghệ tiên tiến mới, “thân thiện với môi trường”.

Dưới đây là 10 tính năng thân thiện với môi trường được chọn lọc từ những ngôi nhà xây dựng sáng tạo mang đến cuộc sống sang trọng và bền vững tối ưu.

1. Vật liệu có nguồn gốc địa phương và bền vững

Phương pháp xây dựng thân thiện với môi trường này thực ra không hề mới. Xưa kia, vật liệu “có nguồn gốc địa phương” chỉ đơn giản là phương pháp mà tất cả các nhà xây dựng sử dụng để xây nhà khi họ chọn từ đá, gỗ, tranh hoặc đất sét địa phương, tùy thuộc khu vực cụ thể. Ngày nay, để giảm lượng khí thải carbon, các kiến ​​trúc sư và nhà thầu đang tìm kiếm các giải pháp vật liệu địa phương ứng phó với thách thức mới.

2. Đèn LED chiếu sáng

Điện thay thế ánh sáng nhấp nháy và ánh sáng dịu nhẹ của ánh nến, của đèn gas và đèn dầu bằng ánh sáng ổn định. Ánh sáng điện đang trải qua thay đổi căn bản nhờ những tiến bộ trong công nghệ LED. Bóng đèn LED tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều so với bóng đèn dây tóc của thế kỷ 20, nghĩa là lượng khí thải carbon của một ngôi nhà có thể giảm đáng kể mà không cần tắt đèn. Tập đoàn đa quốc gia Philips của Hà Lan, được thành lập vào năm 1891 và là công ty hàng đầu thế giới về chiếu sáng LED, có thể thay đổi từ cường độ, nhiệt độ, màu sắc và thậm chí cả tâm trạng theo ánh sáng — khôi phục ánh sáng nhấp nháy và ánh sáng nhẹ nhàng, lãng mạn của đèn và nến cổ.

3. Chứng nhận LEED

Chứng nhận LEED là một tiêu chuẩn hoạt động xây dựng thân thiện với môi trường. LEED là một chương trình chứng nhận công trình xanh của Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ nhằm công nhận các tiêu chuẩn về hiệu quả của dự án. Đây là hệ thống đánh giá công trình xanh được sử dụng rộng rãi nhất. Hiện nay, những ngôi nhà được chứng nhận LEED có thể được xây dựng với chi phí tương tự như những ngôi nhà thông thường. Ngoài việc cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng, dẫn đến tiết kiệm khoảng 20 đến 30% hóa đơn điện nước, những ngôi nhà xanh cần ít bảo trì hơn những ngôi nhà được xây dựng thông thường.

4. Môi trường sống mới cho sinh vật biển

Một trong những xu hướng thú vị nhất về xây dựng thân thiện với môi trường không diễn ra trên đất liền mà là trên đại dương, nơi có nhiều dự án mới sáng tạo như đảo nhân tạo thân thiện với môi trường đang tạo ra môi trường sống ổn định cho con người và sinh vật biển bên dưới. Các thiết kế sinh thái thông minh được áp dụng trên cả đất liền và trên biển, giảm tác động đến sinh vật biển và thậm chí tạo ra một khu bảo tồn dưới nước cho các loài bản địa và, loài di cư, động vật thủy sinh đang di chuyển do mất môi trường sống.

5. Vườn rau cây trái

Chăm sóc khu vườn được chứng minh là phương pháp giúp đầu óc tỉnh táo và tận hưởng không khí trong lành và ánh nắng mặt trời. Và có một lợi ích nữa, chủ nhân có thể hưởng thành quả lao động của mình với rau xanh và trái cây. Với sự quan tâm ngày càng tăng đối với các sản phẩm hữu cơ, các vườn rau tại nhà đã trở thành một nét đặc trưng của các khu đất sang trọng, nơi có thể hiện thực hóa khái niệm “từ trang trại đến bàn ăn” ngay trong nhà bếp. Vườn rau, vườn cây ăn quả bao quanh ngôi nhà với không khí trong lành và cây xanh, cung cấp bóng râm tự nhiên và làm trong lành không khí bằng hương thơm tinh tế của trái cây và hoa.

6. Mái nhà xanh

Những mái nhà xanh không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn thân thiện với môi trường. Sử dụng thảm thực vật thay cho vật liệu lợp thông thường giúp giảm ô nhiễm không khí và hấp thụ nước mưa chảy tràn. Điều này giảm chi phí năng lượng và thậm chí duy trì độ bền của cấu trúc mái nhà. “Mái nhà xanh” sớm nhất có thể là Vườn treo Babylon nổi tiếng, nhưng phải đến đầu những năm 1970 ở Đức, công nghệ mái nhà xanh mới trở thành lựa chọn thiết kế khả thi.

7. Tấm năng lượng mặt trời

Sử dụng năng lượng vô tận của mặt trời, các tấm pin mặt trời trên mái nhà giúp tiết kiệm chi phí. Công ty SolTech Energy của Thụy Điển sản xuất những mái ngói kính đẹp cho phép thi công những ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời tiết kiệm năng lượng, lấy cảm hứng thiết kế từ phong cách kiến ​​trúc cổ điển.

8. Công nghệ AMX

Những ngôi nhà thân thiện với môi trường ngày nay không chỉ bền vững mà còn thông minh. AMX, thương hiệu thiết kế Internet of Things của Samsung, Hệ thống nhà thông minh AMX điều khiển ánh sáng, nhiệt, âm thanh và thậm chí cả hệ thống tưới chỉ bằng một nút bấm. Công nghệ thông minh có thể giúp bảo vệ ngôi nhà với nhiều ứng dụng thông báo bảo mật từ xa, một chạm, chẳng hạn như cảnh báo camera giám sát, công cụ phát hiện sự hiện diện và truyền âm thanh hình ảnh phát trực tiếp.

9. Hệ thống sưởi và làm mát bằng địa nhiệt

Giống như các tấm pin mặt trời, hệ thống sưởi và làm mát bằng địa nhiệt khai thác năng lượng tự nhiên để cung cấp các điều kiện trong nhà tối ưu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Một hệ thống địa nhiệt hiệu quả có thể cung cấp hệ thống sưởi và làm mát đáng tin cậy trong 20 năm với mức bảo trì tối thiểu.

10. Khu bảo tồn sinh thái tư nhân

Khu bảo tồn sinh thái, nơi mà chủ nhân sống thanh thản hòa hợp với thiên nhiên. Xu thế sống thân thiện với môi trường đang phổ biến. Khu bảo tồn thiên nhiên và giải trí ngoài trời, sẽ đem đến sự cân bằng hoàn hảo cho con người.

Hoa Hồng (Christies Realestate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.