CafeLand - CapitaLand vừa cho biết, công ty con 100% vốn của họ là CLV Investment 5 đã mua 20% cổ phần của Công ty TNHH CapitaLand-Thiên Đức (CTD), nâng tỷ lệ sở hữu vốn tại công ty này lên 50%.

Dự án Vista Verde tại Tp.HCM

Trong một thông báo phát đi mới đây, CapitaLand tiết lộ, giao dịch được thực hiện thông qua một bên thứ ba không liên quan đến CapitaLand. Thương vụ có giá trị tiền mặt là 17,9 triệu USD.

Theo CapitaLand, việc mua thêm cổ phiếu lần này phù hợp với chiến lược gia tăng danh mục đầu tư phát triển nhà ở tại Việt Nam. Sau khi mua lại, CTD trở thành một công ty liên kết 50% sở hữu của CapitaLand.

Trước giao dịch này, CapitaLand đã nắm giữ 30% cổ phần trong CTD. CTD cũng là cổ đông của dự án Vista Verde có quy mô 1.152 căn tại Tp.HCM. Doanh nghiệp này cũng giữ hai lô đất trong vùng lân cận của Vista Verde. Khu đất này hiện chưa xây dựng nhưng dự kiến sẽ được phát triển thành nhà phố thương mại và khu chung cư cao tầng.

CapitaLand cũng cho biết, việc mua lại cổ phần ​​sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến lợi nhuận ròng hoặc lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của tập đoàn cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/ 2017.

Sau giai đoạn đóng băng 2009-2013, cùng với sự phát triển của nền kinh tế và các chính sách nhà ở mới, thị trường bất động sản Việt Nam đang có xu hướng phục hồi lạc quan. Trong đó đáng chú ý là một số điểm mới của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thị trường tích cực. Trong quý 3/2016, tổng doanh số bán nhà tại Tp.HCM tăng 49% so với quý trước đó và tăng 193% so với cùng kỳ năm 2015. Xu hướng tăng giá của bất động sản tại Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới, tờ DealStreetAsia nhận định.

Thịnh Châu (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.