Bà Rịa - Vũng Tàu muốn chọn phương án đầu tư 4 làn xe tuyến đường Vành đai 4 – T.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh với chiều rộng 27m, vận tốc thiết kế 100km/h thay vì phương án chiều rộng 22m, tốc độ 80km/h.

Vành đai 4 qua Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến triển khai 4 làn xe cao tốc (ảnh minh họa)

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất phương án đầu tư tuyến đường Vành đai 4, đoạn qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với đề xuất của Sở Giao thông vận tải tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, dự án đường Vành đai 4 đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 18.17km, điểm đầu tuyến tại ngã tư Tóc Tiên – Châu Pha; điểm cuối trên địa bàn huyện Châu Đức giáp ranh với tỉnh Đồng Nai.

Có 2 phương án về quy mô triển khai đoạn tuyến này, bao gồm:

Phương án thứ nhất triển khai cắt ngang 27m với 4 làn cao tốc (3,75m/làn) có tốc độ lưu thông tối đa 100km/h, cùng 2 làn dừng khẩn cấp (3m/làn), phần phân cách giữa rộng 3m, dải an toàn và lề đất mỗi bên rộng 1,5m, với tổng mức đầu tư khoảng 8.100 tỉ đồng.

Phương án thứ hai triển khai mặt cắt ngang 22m với 4 làn cao tốc (3,5m/làn) có tốc độ lưu thông tối đa 80km/h, cùng 2 làn dừng khẩn cấp (2,5m/làn), phần phân cách giữa rộng 0,5m, dải an toàn mỗi bên rộng 0,75m, với tổng mức đầu tư khoảng 7.840 tỉ đồng.

Qua xem xét, UBND tỉnh đã thống nhất chọn phương án có mặt cắt ngang 27m với tổng kinh phí 8.100 tỉ đồng để đề xuất, báo cáo Bộ GTVT và Sở GTVT TPHCM để tổng hợp, có ý kiến thống nhất phương án và sớm có hướng dẫn để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ.

Lãnh đạo tỉnh nhận định lựa chọn phương án mặt cắt 27m cùng với tốc độ tối đa 100km/h để tăng tính khả thi, phù hợp với sự phát triển trong tương lai khi giao thông trong khu vực sẽ phát triển mạnh nhớ kết nối với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

Tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị, ngành có liên quan cần nghiên cứu thêm về nút giao của tuyến với các tuyến đường hiện hữu để thuận tiện kết nối, phát huy tiềm năng lợi thế về lâu dài.

Hiện nay tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM giai đoạn 1 qua các địa phương chưa có sự thống nhất về quy mô triển khai. Trong khi đoạn qua Bình Dương thực hiện 4 làn xe cao tốc, giữ nguyên hiện trạng các đoạn đã đầu tư; đoạn qua TP.HCM chọn phương án đầu tư 24,5m, đoạn qua Đồng Nai chọn phương án đầu tư mặt cắt 22m; đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu chọn phương án đầu tư mặt cắt 27m; đoạn qua tỉnh Long An chọn phương án đầu tư 22m.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.