Vành đai 4 qua Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến triển khai 4 làn xe cao tốc (ảnh minh họa)
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất phương án đầu tư tuyến đường Vành đai 4, đoạn qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với đề xuất của Sở Giao thông vận tải tỉnh.
Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, dự án đường Vành đai 4 đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 18.17km, điểm đầu tuyến tại ngã tư Tóc Tiên – Châu Pha; điểm cuối trên địa bàn huyện Châu Đức giáp ranh với tỉnh Đồng Nai.
Có 2 phương án về quy mô triển khai đoạn tuyến này, bao gồm:
Phương án thứ nhất triển khai cắt ngang 27m với 4 làn cao tốc (3,75m/làn) có tốc độ lưu thông tối đa 100km/h, cùng 2 làn dừng khẩn cấp (3m/làn), phần phân cách giữa rộng 3m, dải an toàn và lề đất mỗi bên rộng 1,5m, với tổng mức đầu tư khoảng 8.100 tỉ đồng.
Phương án thứ hai triển khai mặt cắt ngang 22m với 4 làn cao tốc (3,5m/làn) có tốc độ lưu thông tối đa 80km/h, cùng 2 làn dừng khẩn cấp (2,5m/làn), phần phân cách giữa rộng 0,5m, dải an toàn mỗi bên rộng 0,75m, với tổng mức đầu tư khoảng 7.840 tỉ đồng.
Qua xem xét, UBND tỉnh đã thống nhất chọn phương án có mặt cắt ngang 27m với tổng kinh phí 8.100 tỉ đồng để đề xuất, báo cáo Bộ GTVT và Sở GTVT TPHCM để tổng hợp, có ý kiến thống nhất phương án và sớm có hướng dẫn để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ.
Lãnh đạo tỉnh nhận định lựa chọn phương án mặt cắt 27m cùng với tốc độ tối đa 100km/h để tăng tính khả thi, phù hợp với sự phát triển trong tương lai khi giao thông trong khu vực sẽ phát triển mạnh nhớ kết nối với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị, ngành có liên quan cần nghiên cứu thêm về nút giao của tuyến với các tuyến đường hiện hữu để thuận tiện kết nối, phát huy tiềm năng lợi thế về lâu dài.
Hiện nay tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM giai đoạn 1 qua các địa phương chưa có sự thống nhất về quy mô triển khai. Trong khi đoạn qua Bình Dương thực hiện 4 làn xe cao tốc, giữ nguyên hiện trạng các đoạn đã đầu tư; đoạn qua TP.HCM chọn phương án đầu tư 24,5m, đoạn qua Đồng Nai chọn phương án đầu tư mặt cắt 22m; đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu chọn phương án đầu tư mặt cắt 27m; đoạn qua tỉnh Long An chọn phương án đầu tư 22m.
-
Diễn biến mới nhất về việc thành lập thành phố thứ 3 thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Chính phủ đề nghị thành lập phường Tân Hòa, phường Tân Hải thuộc thị xã Phú Mỹ. Đồng thời, thành lập thành phố Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
-
Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đối thoại người dân có đất bị thu hồi làm dự án
Chiều 11/1, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì buổi tiếp và đối thoại với các hộ dân thuộc diện có đất bị thu hồi để thực hiện dự án Trụ sở Công an TP. Vũng Tàu.
-
Diễn biến mới tại dự án sân bay đặc biệt ở Bà Rịa – Vũng Tàu
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu, lập Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ trong Quý II năm 2025....