Tính chung hai tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 127,07 tỷ USD, tăng 12,0% so với cùng kỳ năm trước
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 64,27 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 17,92 tỷ USD, tăng 12,8%, chiếm 27,9% tổng kim ngạch xuất khẩu; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 46,35 tỷ USD, tăng 6,7%, chiếm 72,1%.
Trong hai tháng đầu năm 2025 có 12 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 77,7% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 4 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 54,6%).
Nguồn: TCTK
Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn trong 2 tháng qua như Điện tử, máy tính và linh kiện 12,5 tỷ USD; Điện thoại các loại và linh kiện 9,2 tỷ USD; Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác 7,6 tỷ USD; hàng dệt may 5,6 tỷ USD;...
Ở chiều ngược lại, tính chung hai tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 62,8 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 22,8 tỷ USD, tăng 18,7%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 40,0 tỷ USD, tăng 14,4%.
Trong hai tháng đầu năm 2025 có 16 mặt hàng nhập khẩu đạt trị giá trên 1 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 76,2% tổng kim ngạch nhập khẩu (có 2 mặt hàng nhập khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 44,5%).
Một số mặt hàng nhập khẩu có giá trị lớn trong 2 tháng đầu năm 2025 như Điện tử, máy tính và linh kiện 20,1 tỷ USD; Máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác 7,7 tỷ USD;
Một số thị trường xuất nhập khẩu lớn của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025. Nguồn: TCTK
Về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa 2 tháng đầu năm 2025, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 19,6 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 23,3 tỷ USD.
Trong hai tháng đầu năm 2025, xuất siêu sang Hoa Kỳ đạt 17,0 tỷ USD tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước; xuất siêu sang EU 6,4 tỷ USD, tăng 19,2%; xuất siêu sang Nhật Bản 0,5 tỷ USD, gấp gần 10 lần so với 2 tháng đầu năm 2024; nhập siêu từ Trung Quốc 15,4 tỷ USD, tăng 36,9%; nhập siêu từ Hàn Quốc 4,6 tỷ USD, tăng 20,6%; nhập siêu từ ASEAN 2,1 tỷ USD, tăng 116,8%.
Tính chung hai tháng đầu năm 2025, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 1,47 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 5,13 tỷ USD). Trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 4,87 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 6,34 tỷ USD.
-
18 tỷ USD xuất khẩu gỗ nội thất sẽ là cột mốc lịch sử mới
Năm 2025, ngành gỗ nội thất Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu đạt khoảng 18 tỷ USD. Nếu đạt được, đây sẽ là kỷ lục mới của ngành gỗ.
-
7 nhóm hàng đạt trị giá xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong tháng đầu năm
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tháng 1/2025 xuất khẩu hàng hóa có 7 nhóm hàng đạt trị giá xuất khẩu trên 1 tỷ USD. Tính chung, trị giá xuất khẩu của 7 nhóm hàng này đạt 22,45 tỷ USD, chiếm 72% trong tổng trị giá xuất khẩu cả nước.
-
Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Singapore đạt mức kỷ lục
Lũy kế cả năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 31,67 tỷ SGD, tăng 9,49 % so với cùng kỳ năm 2023.




![GIÁ BÁN [CSBH] SUN SYMPHONY RESIDENCE GIỎ 1 ĐẦU TIÊN CĐT SUN GROUP: 0922.1567.68](https://static2.cafeland.vn/static01/sgd/news/2024/05/20/ban-can-ho-chung-cu-son-tra-tp-da-nang-1716197770-nhadat.cafeland.vn.jpg)



-
Việt Nam - Nhật Bản mở rộng hợp tác sang lĩnh vực mới
Sáng ngày 5/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với ông Kuratomi Sumio, Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Kyushu (Nhật Bản), để thảo luận về việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các địa phương hai nước....
-
Giá nhà ở, thực phẩm, dịch vụ giao thông tăng làm CPI tháng 2/2025 tăng 0,34%
Theo Tổng cục Thống kê, giá thịt lợn tăng do thiếu hụt nguồn cung, giá ăn uống ngoài gia đình, giá nhà ở thuê và giá dịch vụ giao thông tăng theo nhu cầu tiêu dùng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 02/2025 tăng....
-
Chính sách tiền tệ và tài khóa 2025: Làm thế nào để Việt Nam duy trì tăng trưởng mà không “nuôi” lạm phát?
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, Việt Nam đang đứng trước bài toán khó khăn trong việc cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát.