Trong đợt chào bán căn hộ lần thứ 3 của Tập đoàn Nam Cường trong năm 2010, theo thông tin từ Ban tổ chức, 100% số căn hộ (tương đương 200 căn) được khách hàng làm thủ tục mua hết. Theo quan sát của phóng viên, ngay khi phiên bốc thăm chưa hoàn tất, đã có nhiều “cò” chào bán căn hộ với giá chênh lệch mỗi căn từ 60 – 100 triệu đồng.

Người dân xếp hàng bốc thăm mua căn hộ (Ảnh Phan Chính)


Phiên bốc thăm căn hộ của Tập đoàn Nam Cường chia làm 2 phiên, trong đó phiên buổi sáng 27/11 chào bán 99 căn hộ, buổi chiều là 110 căn hộ. Tại sàn bất động sản Nam Cường, gần về cuối đợt bốc thăm, đã có một số “cò” chào bán lại căn hộ với giá chênh lệch từ 50 – 100 triệu đồng/căn. Hoạt động này diễn ra công khai ngay tại sàn khi khách hàng đang chờ đợi bốc thăm.

Một số khách hàng tỏ ra sốt ruột khi số lượng căn hộ bán ra đã gần hết mà may mắn chưa đến lượt mình. Anh Nguyễn Văn Tới (Hà Đông), một khách hàng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên anh tham gia các đợt chào bán căn hộ của Nam Cường. Nhưng có lẽ khó có hi vọng để mua được”, anh Tới thở dài.

Khi nghe anh Tới than phiền, một nhà đầu tư tên Tuấn ngay lập tức đến chào hàng 3 căn hộ vừa mới trúng với giá chênh lệch từ 60 – 70 triệu đồng/căn. Khi anh Tới liên tục chê đắt, nhà đầu tư này nói: “Anh không mua nhanh là không có giá đấy đâu. Lát nữa, có khi giá sẽ tăng lên 100 triệu/căn đấy”.

Sau đó, lấy lý do chờ đợi kết quả bốc thăm, anh Tới từ chối, “cò” Tuấn không quên để lại số điện thoại cùng lời chào hàng mức giá chênh lệch hấp dẫn.

Anh Sang, một khách hàng may mắn trúng căn hộ cho biết: “Đợt này tôi đi cùng với 3 người bạn nhưng chỉ có mình tôi trúng căn hộ”. Khi chúng tôi hỏi, anh mua căn hộ để ở hay “lướt sóng”, anh thành thật: “Nếu lướt sóng dễ dàng, tôi cũng sẽ lướt để kiếm lời, nhưng lấy giá chênh lệch “mềm” hơn, chỉ khoảng 30-40 triệu/ căn, gọi là lấy công thôi”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những nhà đầu tư có ý định “lướt sóng” căn hộ thường đi theo nhóm từ 3 – 5 người đặt cọc lấy quyền bốc thăm. Bởi theo nhóm, xác suất trúng căn hộ sẽ cao hơn.

“Nếu một người trong nhóm trúng căn hộ, những người còn lại sẽ tìm khách hàng đế sang tay ngay. Số tiền chênh lệch sẽ được chia đều cho các thành viên trong nhóm”, anh Ngọc, một nhà đầu tư cho biết.

Anh Ngọc chia sẻ thêm, thường mỗi cuộc bốc thăm, nhóm anh trúng ít nhất 1 căn, đó là chưa kể có đợt may mắn còn trúng nhiều hơn. Sau khi hoàn thành chuyển giao căn hộ, số tiền chênh lệch mà mỗi người trong nhóm nhận được khoảng 20 – 30 triệu đồng.



Ông Nguyễn Tín Nhiệm - Phó Tổng giám đốc sàn giao dịch bất động sản Tập đoàn Nam Cường điều hành buổi bốc thăm (Ảnh: Phan Chính)

Vào quãng thời gian cuối năm 2009, những người quan tâm đến bất động sản đều không thể quên được “hiện tượng Nam Cường” khi hàng nghìn người dân chen lấn, xô đẩy nhau chỉ mong giành mua được phiếu quyền bốc thăm mua căn hộ chung cư ở dự án Dương Nội của doanh nghiệp này.

Vừa qua, "hiện tượng Nam Cường" một lần nữa lặp lại, khi nhiều nhà đầu tư xếp hàng từ rất sớm để đăng ký mua căn hộ chung cư tại dự án Lê Văn Lương Residentials thuộc khu đô thị mới Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.

Tổ hợp chung cư CT7-CT8 Lê Văn Lương Residentials gồm 14 tòa nhà cao 25 tầng được xây dựng trên tổng diện tích đất toàn khu là gần 52.000m2, hệ số sử dụng đất là 6,27 lần, mật độ xây dựng 26,6%. Các tòa nhà được thiết kế hiện đại, đồng bộ và hoàn chỉnh, với diện tích căn hộ đa dạng từ 54m2 đến 190m2, phù hợp với nhiều khách hàng, nhất là các gia đình trẻ.

Khách hàng tham gia bốc thăm quyền mua căn hộ tại sàn giao dịch bất động sản Nam Cường phải đặt cọc 100 triệu đồng/căn. Phương thức thanh toán chia làm 6 đợt, trong đó, đợt 1, 2 (cách nhau 3 tháng) thanh toán 20% giá trị căn hộ; đợt 3,4,5 thanh toán 10% giá trị căn hộ; đợt 6 thanh toán 30% giá trị hợp đồng còn lại ngay sau khi bàn giao căn hộ. Tính đến thời điểm này, các tòa thuộc CT8 đã xây dựng xong phần móng và tầng hầm, đang xây các tầng nổi; các tòa thuộc CT7 cũng hoàn thành phần móng và đang thi công tầng hầm. Giá bán trung bình tại dự án này dao động từ 22 – 24 triệu đồng/m2.
Cafeland.vn - Theo Tầm nhìn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland