CafeLand - UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã có buổi họp để nghe phương án ý tưởng quy hoạch và đề xuất chủ trương đầu tư Dự án tôn tạo hồ Thanh Long thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Buổi họp nghe thảo luận dự án. Ảnh: Haiduong.gov.vn


Ý tưởng quy hoạch Khu du lịch sinh thái Hồ Thanh Long của doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường là sẽ xây dựng nơi đây thành một khu du lịch tổng hợp có tầm cỡ quốc gia, quốc tế với với các loại hình du lịch đặc trưng là lịch sử, văn hoá, tâm linh, sinh thái.

Toàn bộ khu vực nghiên cứu quy hoạch Dự án hồ Thanh Long có tổng diện tích với khoảng 1.502ha, xây dựng, tôn tạo tháp thờ phật, tháp chuông … với tâm điểm là 3 ngọn tháp ở hồ Tam Tôn, nối với nhau bằng hệ thống đường ngầm dưới lòng hồ. Trên các đảo nổi trong lòng hồ, tôn tạo xây dựng chùa Thanh Long thành ngôi chùa lớn để thu hút khách du lịch.

Khi công trình được đưa vào sử dụng sẽ cải tạo mỹ quan khu vực, đặc biệt là điểm kết nối, làm nổi bật khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Phát biểu kết luận cuộc họp, UBND tỉnh thống nhất với phương án ý tưởng quy hoạch theo đề xuất của doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh hoàn chỉnh báo cáo Ban Thường Vụ Tỉnh ủy.

Sau khi được thông qua, UBND tỉnh sẽ giao thành phố Chí Linh chủ trì phối hợp cùng Sở Xây dựng, Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan phối hợp cùng doanh nghiệp Xuân Trường đề xuất lựa chọn phương án ý tưởng quy hoạch, đề xuất chủ trương của dự án, đẩy nhanh tiến độ của dự án theo quy định.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.