Gạch lát nền có gam màu trung tính, đơn sắc, khổ lớn, hoạ tiết 3D đang là xu thế nổi bật được nhiều kiến trúc sư và chủ nhà ưa chuộng.

Hiện nay, vật liệu ốp lát phổ biến là các dòng gạch men, sàn đá tự nhiên, sàn gỗ và sàn nhựa... Về cơ bản, mỗi loại vật liệu đều đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định về công năng cũng như tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, dịch bệnh và các vấn đề liên quan đến sức khỏe khiến tiêu chuẩn của khách hàng về lựa chọn vật liệu ốp lát ngày càng cao.

Khi lựa chọn gạch lát nền, người dùng cần phải chú ý đến màu sắc, kích thước cho phù hợp với kiến trúc ngôi nhà

Là vật liệu quan trọng trong thiết kế, thi công nội ngoại thất, gạch ốp lát không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn thể hiện cá tính của gia chủ. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các mẫu gạch ốp lát mới liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Một số điều cần lưu ý khi chọn gạch lát nền

Các doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát không ngừng thay đổi công nghệ để đa dạng hóa về thiết kế mẫu mã, màu sắc... đáp ứng với nhu cầu của thị trường. Vì vậy, khi lựa chọn gạch lát nền, người dùng cần chú ý đến màu sắc, kích thước cho phù hợp với kiến trúc ngôi nhà.

Chọn gạch phù hợp với không gian

Trên thực tế, mỗi không gian trong nhà có công năng, diện tích và thiết kế khác nhau. Vì thế, khi lựa chọn gạch lát nền cho mỗi không gian cũng có những yêu cầu khác nhau.

Tính ứng dụng linh hoạt cao cũng là một trong những ưu điểm giúp gạch ốp lát khổ lớn được nhiều khách hàng ưa chuộng

Với không gian rộng như phòng khách, có thể lựa chọn gạch lát nền có kích thước lớn từ 60cm trở trên. Màu sắc và họa tiết của gạch lát nền ở phòng khách cũng phải hài hòa với không gian thiết kế. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn nên lựa chọn những loại gạch có màu sắc dễ chịu, không quá màu mè, để tránh cảm giác chói, căng thẳng.

Còn gạch lát nền cho bếp và phòng ăn nên chọn những loại dễ vệ sinh, lau chùi. Trong khi đó, phòng tắm là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, nên lựa chọn những loại gạch có độ nhám cao để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Kích thước, màu sắc

Thông thường, gạch lát nền sẽ được chia thành 2 loại gồm hình vuông và chữ nhật, bao gồm các kích thước sau:

- Với gạch lát nhà hình vuông: 30x30cm, 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm, 80x80cm.

- Với gạch lát nhà hình chữ nhật: 20x25cm, 25x40cm, 30x60cm.

Gạch bông trang trí

Do đó, cần căn cứ vào diện tích không gian để chọn kích thước gạch phù hợp. Gạch lát nền kích thước càng lớn thì càng giảm thiểu tối đa các đường kẻ ron, tạo cảm giác rộng rãi cho không gian sống.

Bên cạnh kích thước, màu sắc là yếu tố quan trọng gia chủ cần lưu tâm khi lựa chọn gạch lát nền. Bởi nếu lựa chọn màu gạch "lạc quẻ" với màu nội thất sẽ rất dễ gây rối không gian, kém thẩm mỹ.

Xu hướng gạch ốp lát năm 2023

Ngày nay, ngôi nhà không chỉ thuần túy là nơi để ở mà còn là không gian thể hiện phong cách, đẳng cấp và cá tính của chủ nhà. Do đó, việc chọn gạch ốp lát sao cho “thời trang” và đúng xu hướng cũng là điều mà các chủ nhà không thể bỏ qua khi có ý định xây nhà.

Gạch lát nền khổ lớn được sử dụng phổ biến, tạo nên không gian mở rộng lớn mang tính thẩm mỹ cao

Trong nửa cuối năm 2023, xu hướng lựa chọn gạch ốp lát cho không gian kiến trúc nội, ngoại thất được dự báo sẽ có những bùng nổ mạnh mẽ về chất liệu, kích thước và màu sắc.

Sử dụng gạch lát nền khổ lớn

Một trong những xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay là ứng dụng linh hoạt gạch khổ lớn để ốp lát cho tường và sàn, làm điểm nhấn cho không gian.

Nếu như trước đây, gạch lát nền đa phần có kích thước nhỏ thì thời gian gần đây, những sản phẩm kích thước lớn hơn như 80x80cm, 60x120cm, 100x100cm, 80x180cm, 120x240cm, 180x360cm… được sử dụng phổ biến, tạo nên không gian mở rộng lớn mang tính thẩm mỹ cao.

Tấm gạch kích thước lớn có thể được cắt thành bất kỳ kích cỡ, hình dạng khác nhau

Với ưu điểm nổi trội về kích thước, gạch khổ lớn có tính thẩm mỹ cao với ít đường ron, đồng thời thuận tiện trong việc vệ sinh và bảo dưỡng.

Ngoài ra, tính ứng dụng linh hoạt cao cũng là một trong những ưu điểm giúp gạch ốp lát khổ lớn được nhiều khách hàng ưa chuộng. Theo đó, kích thước lớn và độ dày linh hoạt, tấm porcelain khổ lớn có thể dùng để ốp lát ở những bề mặt đòi hỏi sự chắc chắn, bền vững và dễ dàng thi công.

Đặc biệt, tấm gạch kích thước lớn có thể được cắt thành bất kỳ kích cỡ, hình dạng khác nhau, phù hợp với bề mặt muốn sử dụng. Do đó, nó không chỉ được dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí bồn tắm, bàn, bếp…

Họa tiết 3D độc lạ lên ngôi

Với việc ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số của Tây Ban Nha và Ý, các doanh nghiệp đã cho ra đời nhiều mẫu gạch lát nền mới với thiết kế đột phá. Một trong những điểm nổi bật của các mẫu thiết kế là gạch ốp lát có họa tiết 3D mang hiệu ứng đa chiều, sống động và giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm thị giác độc đáo.

Gạch lát nền 3D

Gạch ốp lát 3D là loại gạch được thiết kế theo kiểu dạng hình khối nổi hoặc họa tiết tranh, ảnh sống động, có thể nhìn được theo 3 chiều, tạo ảo giác đa chiều hơn khi nhìn vào. Nhờ vào mẫu mã đa dạng và độc đáo, gạch lát nền 3D nghệ thuật đang ngày càng trở nên thịnh hành trong các không gian nhà ở.

Chú trọng khả năng kháng khuẩn

Đối với xu hướng lựa chọn gạch ốp lát trong năm 2023, cùng với việc lựa chọn gạch ốp lát khổ lớn, người tiêu dùng sẽ chú trọng đến khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Những dòng sản phẩm về gạch lát nền, ốp tường ngày nay cũng có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe người dùng

Trên thị trường, các dòng gạch kháng khuẩn, làm sạch không khí đang là một trong những sản phẩm vật liệu mới, được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay.

Những mẫu gạch ốp lát này được làm bằng nguồn nguyên liệu sạch, loại bỏ tạp chất để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Cùng với đó, bề mặt men gạch được làm bằng chất men không độc hại và sử dụng công nghệ kháng khuẩn chống bám bẩn tối ưu.

Với gạch ốp lát ứng dụng công nghệ nano, sản phẩm này được nhiều người dùng biết đến nhờ khả năng diệt khuẩn cao. Gạch ốp lát kháng khuẩn có độ bóng cao, khả năng chống bám bẩn và chống thấm giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Trong khi đó, dòng gạch làm sạch không khí có thể sản sinh hơn 2500 đơn vị ion âm/cm3. Các ion âm này sẽ làm sạch không khí bằng cách trung hòa các ion dương, lọc các loại khói, bụi mịn, phấn hoa, diệt khuẩn, nấm mốc.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.