Ngày 16/12 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần đầu tư Archi (Archi Invest) thuộc Tập đoàn Archi và Công ty tư vấn dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam đã ký thỏa thuận Hợp tác chiến lược nghiên cứu thị trường bất động sản sinh thái, nhằm thúc đẩy sự phát triển loại hình bất động sản mới này tại miền Bắc, đồng thời cung cấp các thông tin nghiên cứu, phân tích giá trị cho các nhà đầu tư và khách hàng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Thỏa thuận hợp tác là lợi thế để Archi Invest với vai trò là đơn vị lớn và uy tín trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, có thể thu thập những thông tin sâu và đa chiều về thị trường này ở miền Bắc.

CBRE với kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển nhiều dự án nghỉ dưỡng trong nước sẽ giúp Archi Invest tiếp cận những thông tin, kiến thức về bất động sản nghỉ dưỡng một cách toàn diện để định hướng sản phẩm, dịch vụ sát với thị trường.

Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Archi Viên Nam - thành viên của Tập đoàn Archi cũng ký kết Hợp đồng Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển Dự án Viên Nam Resort do CBRE thực hiện. Đây là một trong những dự án sinh thái phía Tây của Hà Nội đang được quan tâm. Dự án này có quy mô khoảng 65ha, ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình (cách Hà Nội khoảng hơn 50km) với nhiều loại kinh doanh như khách sạn, biệt thự, khu giải trí…

Bà Trần Thị Tố Thanh, quản lý cấp cao Phòng nghiên cứu thị trường CBRE nhận định, thị trường bất động sản sinh thái ở miền Bắc đang trong giai đoạn phát triển. Miền Trung với lợi thế về biển đã phát triển loại hình nghỉ dưỡng này trước nhưng khách hàng chủ yếu là từ miền Bắc và miền Nam. Trong khi đó, với địa hình đa dạng, gần gũi với thiên nhiên của vùng núi là đặc điểm nổi bật của các khu sinh thái miền Bắc.

Theo bà Thanh, việc sở hữu một biệt thự sinh thái cách Hà Nội vài chục km đang là mối quan tâm lớn của người Hà Nội. Với tốc độ phát triển nhanh hạ tầng giao thông, cũng như các khu đô thị vệ tinh quanh Hà Nội như hiện nay, bà Thanh cho rằng, việc đầu tư vào bất động sản sinh thái với các sản phẩm chuyên nghiệp, dịch vụ, thiết kế chất lượng cao sẽ hình thành xu hướng phát triển tốt trong thời gian tới.

Archi Invest cũng rất quan tâm tới việc đầu tư vào bất động sản khu vực ngoại thành Hà Nội bởi có yếu tố phát triển bền vững. Công ty đang nghiên cứu thị trường và tập trung vào dòng biệt thự sinh thái có trị giá từ 150.000-250.000 USD/căn…/.

Cafeland.vn - Theo Hoàng Tùng (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland