Chuyện thật như bịa đang xảy ra ở tỉnh Thanh Hóa: Không có quyền sử dụng diện tích đất thuộc lô số 2, thửa chính lý số 577 nhưng ông Phạm Văn Khánh (ở xóm 4 Nga Hưng, Nga Sơn) vẫn ngang nhiên đào hố móng xây dựng công trình trên đó.

Sau khi sự việc bị phát giác, mặc dù đã được UBND xã Nga Hưng cho biết diện tích đất đang thi công thuộc quyền sử dụng của ông Nguyễn Hữu Thắng (ở xóm 2 Nga Hưng, Nga Sơn, Thanh Hóa) và bị lập biên bản đình chỉ thi công, ông Khánh vẫn tiếp tục cho thi công công trình.


Đến nay, ông Thắng đã hoàn thành xong một ngôi nhà mái bằng thép chờ cùng công trình phụ gần như hoàn chỉnh trên diện tích đất của ông Khánh. Chuyện tưởng như đùa này đang xảy ra ở xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.


Xây

Ngôi nhà ông Khánh xây trên diện tích đất anh Thắng (Ảnh: Phan Chính)


Bỗng dưng mất đất


Theo trình bày của ông Nguyễn Hữu Thắng, cuối năm 2004, UBND xã Nga Sơn có chủ trương bán quyền sử dụng một số diện tích đất. Sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật, ngày 5-1-2005, ông Thắng cùng 4 hộ dân khác của huyện Nga Sơn đã được bàn giao diện tích đất này trên thực tế và được UBND huyện Nga Sơn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AG 191870 vào ngày 9-10-2006.


Giấy chứng nhận nêu rõ, diện tích đất ông Thắng được quyền sử dụng là 100 m2 thuộc lô số 1 thửa chính lý số 544. Yên tâm đất đã được cấp “sổ đỏ”, lại đang gặp khó khăn về tài chính chưa thể thi công công trình nhà ở nên ông Thắng đã đồng ý cho ông Mai Văn Gấm mượn để canh tác.


Tuy nhiên, đến ngày 13-3-2011, ông Thắng phát hiện ông Phạm Văn Khánh đang cho thi công công trình nhà ở trên diện tích đất thuộc quyền sử dụng của mình.


Ông Thắng đã phản ánh sự việc này lên UBND xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn. Tại quyết định ngày 8-4-2011 về việc đình chỉ thi công xây dựng nhà ở khu vực đất trước Khánh Trang, chủ tịch UBND xã Nga Hưng đã yêu cầu gia đình ông Phạm Văn Khánh đình chỉ việc xây dựng nhà ở trên diện tích đất đang có tranh chấp.


Tuy nhiên, quyết định này của Chủ tịch UBND xã Nga Hưng đã không được ông Khánh chấp hành.


Phải bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân


Trong buổi làm việc với PV Người đưa tin, ông Mai Văn Gấm, chủ tịch UBND xã Nga Sơn khẳng định việc ông Phạm Văn Khánh xây nhà trên diện tích đất của ông Khánh là sai. UBND xã Nga Sơn đã có quyết định đình chỉ thi công và nhiều lần triệu tập ông Khánh lên làm việc nhưng ông Khánh tỏ thái độ bất hợp tác.


Tại phiên hòa giải ngày 16-6-2011giữa gia đình ông Khánh và gia đình ông Thắng, ông Khánh vẫn khăng khăng việc thi công của gia đình ông là đúng.


Theo ông Khánh, diện tích đất kể trên đã được bà Lê Thị Tươi, xóm 4 Nga Thủy, một trong số 5 hộ dân được cấp đất năm 2005 chuyển nhượng lại cho gia đình ông.


Tuy nhiên, hồ sơ địa chính thể hiện rõ, diện tích đất của bà Tươi được cấp thuộc lô số 4 thửa chính lý 555 chứ không phải diện tích tai lô số 1 thửa chỉnh lý số 544 mà hiện ông Khánh đang thi công.


Như vậy đã có đầy đủ chứng cứ thể hiện hành vi vi phạm pháp luật của gia đình ông Phạm Văn Khánh.


UBND huyện Nga Sơn sẽ có động thái nào để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân? Gia đình ông Thắng và dư luận đang chờ câu trả lời.

Theo Phan Chính (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.