Đó là nhắc nhở của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Tiếp xúc đầu tư tỉnh Long An 2016 diễn ra vào sáng 17-10.

Thủ tướng xem bản quy hoạch đầu tư của tỉnh Long An tại Hội nghị - Ảnh: SƠN LÂM

Đến dự Hội nghị còn có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cùng nhiều Bộ, ngành, lãnh đạo nhiều địa phương cùng các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, nhiều chuyên gia đã phân tích sâu về thuận lợi, tiềm năng của Long An như nằm ở vị trí cửa ngõ giao thương TP.HCM và ĐBSCL, đường biên giới dài, quỹ đất cho nông nghiệp lẫn công nghiệp đều rộng lớn…,

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng lãnh đạo, nhân dân tỉnh Long An đã có những bước phát triển trong thời gian qua. Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Long An phải lưu ý nhiều vấn đề lớn.

Đầu tiên là hệ thống chính quyền phải tuyệt đối liêm chính, phải thay đổi cơ chế đánh giá cán bộ bằng cách lấy thước đo là sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các đơn vị nhà nước.

“Đặc biệt là phải chăm sóc tốt, đối xử với doanh nghiệp phải như nhà chồng đối với con dâu, cưới về rồi phải tiếp tục chăm sóc”, Thủ tướng nói.

Bênh cạnh đó, Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Long An phải nâng cao hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, phải làm cách nào để doanh nghiệp có thể đầu tư một cách thuận lợi nhất.

Đồng thời việc quy hoạch phải bài bản, hợp lý, có nét riêng để tạo nên danh tiếng đặc trưng cho địa phương không chỉ trong nước mà phải vươn ra cả quốc tế.

Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh việc đầu tư phải chú động đến vấn đề phát triển môi trường bền vững. “Cứ xây khu công nghiệp mà để người dân chửi môi trường ô nhiễm là tuyệt đối không được”, Thủ tướng nhắc nhở.

Cũng tại hội nghị, tỉnh Long An đã tiến hành trao giấy chứng nhận đầu tư cho 11 dự án mới tiêu biểu, ký kết ghi nhớ đầu tư với 7 nhà đầu tư và chứng kiến ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa 6 nhà đầu tư trong và ngoài nước, với tổng mức đầu tư hơn 3 tỉ USD.

Sơn Lâm (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.