CafeLand - UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định chủ trương là phải điều chỉnh tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp ngân sách nhà nước đối với tất cả các dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực cho đến nay theo các nội dung tương tự như kiến nghị của Kiểm toán nhà nước,...

Ngày 17.7.2020, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã phát đi Thông báo Số 259/TB - UBND, truyền đạt ý kiến kết luận của ông Trần Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình xây dựng, trình phê duyệt (kể cả điều chỉnh) tiền sử dụng đất, tiền thuê đất các dự án còn tồn đọng.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định chủ trương là phải điều chỉnh tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp ngân sách nhà nước đối với tất cả các dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực cho đến nay theo các nội dung tương tự như kiến nghị của Kiểm toán nhà nước và chỉ đạo của UBND tỉnh tại khoản 2, Thông báo số 146/TB-UBND ngày 21/4/2020. Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính (cơ quan chủ trì tham mưu) chịu trách nhiệm rà soát tất cả các dự án đã được phê duyệt mức thu tiền sử dụng đất trước đây để xác định lại, tham mưu UBND tỉnh xem xét phê duyệt điều chỉnh theo quy định.

Ông Trần Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo cụ thể nhiều vấn đề liên quan đến 14 dự án Sở Tài nguyên và Môi trường đã nhận hồ sơ của Chủ đầu tư nhưng chưa trình Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể; 5 dự án do điều chỉnh quy hoạch, khớp nối quy hoạch phải điều chỉnh lại phương án giá đất; 06 dự án đã trình HĐTĐ nhưng chưa có kết quả thẩm định; dự án Khu đô thị Ngọc Dương Riverside mở rộng; dự án Khu dân cư phía Tây đường An Hà – Quảng Phú, thành phố Tam Kỳ.

Đối với vấn đề về vốn đầu tư dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Xây dựng cùng với Sở Tài chính nghiên cứu việc quyết toán dự án hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh do doanh nghiệp làm chủ đầu tư và các chế tài liên quan; 5 việc tăng, giảm nghĩa vụ về đất đai của Nhà đầu tư đối với Nhà nước; việc ứng xử thu cho ngân sách như thế nào; việc quản lý tài sản công đối với các dự án này; đồng thời đề xuất ứng xử đối với các dự án trước đây và các dự án mới phát sinh sao cho phù hợp, tổng hợp gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường.

Thống nhất xác định, trình phê duyệt giá đất cụ thể bình quân để xác định nghĩa vụ tài chính về đất khai thác đối với các dự án. Đối với giá đất tái định cư, thống nhất tách riêng (không tính đơn giá bình quân) khi xác định, trình phê duyệt giá đất cụ thể đối với các dự án,...

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam