CHK Cà Mau hiện mới là sân bay dân dụng cấp 3C (Ảnh: Lê Thanh).
Ngày 28/2, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cơ quan này vừa nhận được kiến tham gia Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của UBND tỉnh Cà Mau.
Trong văn bản tham gia ý kiến này, UBND tỉnh Cà Mau bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau giai đoạn 2021 - 2030 quy mô sân bay dân dụng cấp 4C, đạt công suất thiết kế 2 triệu khách/năm và sân bay quân sự cấp 2.
Vẫn theo đề xuất của UBND tỉnh Cà Mau, đến giai đoạn 2030 – 2050, CHK Cà Mau có quy mô sân bay dân dụng cấp 4C, đạt công suất thiết kế 3 triệu khách/năm và sân bay quân sự cấp 2.
Theo lý giải của địa phương, việc nâng cấp CHK Cà Mau lên sân bay cấp 4C nhằm đáp ứng dự báo nhu cầu sản lượng vận tải, cũng như khai thác các đường bay tầm trung đến và đi từ Hà Nội, Đà Nẵng, Côn Đảo..., phát triển kinh tế - xã hội và khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau.
Được biết, hiện tại CHK Cà Mau có đường cất hạ cánh dài 1,5km, ạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 3C và sân bay quân sự cấp II, có khả năng tiếp nhận các máy bay loại nhỏ như ATR-72, AN-2, MIA-17… Trong trường hợp được nâng cấp lên cấp 4C, san bay Cà Mau có thể đón những tàu bay lớn hơn như A320, A321 và tương đương.
-
Cà Mau: Khó nâng cấp, mở rộng đường vì... nguồn vốn chưa cho phép
Nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông được cử tri phản ánh tại kỳ họp HĐND tỉnh Cà Mau khóa IX.
-
Chủ đầu tư muốn đổi gạch không nung khi xây dựng nhà ở xã hội, Sở Xây dựng Cà Mau nói gì?
Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau không chấp thuận đề xuất bỏ gạch không nung và yêu cầu chủ đầu tư thống kê việc sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong dự án để làm tường, vách ngăn và khối xây đảm bảo tối thiểu 70% theo quy định....
-
Chỉ đạo của tân Bộ trưởng Bộ GTVT đối với cao tốc 27.500 tỷ ở Đồng bằng sông Cửu Long
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh chỉ đạo chủ đầu tư, các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đảm bảo hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau vào cuối năm 2025. Đây là hạ tầng quan trọng kết nối khu vực ĐBSCL với đầu tàu kinh tế TP.HCM....
-
Chính thức khởi công cây cầu dây văng lớn thứ 2 cả nước
Sáng nay (9/12), Bộ Giao thông Vận tải cùng Ban Quản lý dự án 85 đã khởi công gói thầu 15-XL thuộc dự án xây dựng cầu Đại Ngãi 1. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm, nối liền tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng qua luồng Định An của sông ...