CHK Cà Mau hiện mới là sân bay dân dụng cấp 3C (Ảnh: Lê Thanh).
Ngày 28/2, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cơ quan này vừa nhận được kiến tham gia Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của UBND tỉnh Cà Mau.
Trong văn bản tham gia ý kiến này, UBND tỉnh Cà Mau bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau giai đoạn 2021 - 2030 quy mô sân bay dân dụng cấp 4C, đạt công suất thiết kế 2 triệu khách/năm và sân bay quân sự cấp 2.
Vẫn theo đề xuất của UBND tỉnh Cà Mau, đến giai đoạn 2030 – 2050, CHK Cà Mau có quy mô sân bay dân dụng cấp 4C, đạt công suất thiết kế 3 triệu khách/năm và sân bay quân sự cấp 2.
Theo lý giải của địa phương, việc nâng cấp CHK Cà Mau lên sân bay cấp 4C nhằm đáp ứng dự báo nhu cầu sản lượng vận tải, cũng như khai thác các đường bay tầm trung đến và đi từ Hà Nội, Đà Nẵng, Côn Đảo..., phát triển kinh tế - xã hội và khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau.
Được biết, hiện tại CHK Cà Mau có đường cất hạ cánh dài 1,5km, ạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 3C và sân bay quân sự cấp II, có khả năng tiếp nhận các máy bay loại nhỏ như ATR-72, AN-2, MIA-17… Trong trường hợp được nâng cấp lên cấp 4C, san bay Cà Mau có thể đón những tàu bay lớn hơn như A320, A321 và tương đương.
-
Cà Mau: Khó nâng cấp, mở rộng đường vì... nguồn vốn chưa cho phép
Nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông được cử tri phản ánh tại kỳ họp HĐND tỉnh Cà Mau khóa IX.
-
Động thái mới tại dự án 2.400 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng sân bay quan trọng ở ĐBSCL
Dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau sau khi hoàn thành sẽ nâng công suất khai thác lên 1 triệu hành khánh cùng 1.000 tấn hàng hóa mỗi năm.
-
Điều kiện, diện tích tối thiểu tách thửa đất tại Cà Mau từ 30/10/2024
Từ ngày 30/10/2024, quy định về diện tích tách thửa đất ở tại Cà Mau thực hiện theo Quyết định 48/2024/QĐ-UBND do UBND tỉnh Cà Mau ban hành.
-
Bộ GTVT thông tin về việc sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp công trình giao thông
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận, việc khai thác cát biển thay cho cát sông sẽ giúp giảm đáng kể áp lực sử dụng cát sông. Về trữ lượng, tính riêng Sóc Trăng, nếu tính đầy đủ thì có khoảng 14 tỷ m3 cát biển, chỉ riêng 1 vùng Sóc Trăng đang...