Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả có vốn điều lệ 2.673,84 tỷ đồng, đăng ký niêm yết 267,48 triệu cổ phiếu.
Đèo Cả do ông Hồ Minh Hoàng làm Chủ tịch HĐQT và kiêm nhiệm Tổng Giám đốc, người được gọi là ‘vua hầm’ với nhiều công trình giao thông nổi tiếng như: hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận…
Tiền thân của Đèo Cả là công ty TNHH MVT Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân thuộc Cienco 5, được cổ phần hóa vào năm 2013 và lên giao dịch trên sàn chứng khoán vào năm 2015. Đến năm 2016, Cienco 5 chuyển nhượng cổ phần, bán lại cho CTCP Đầu tư xây dựng Cầu đường Sài Gòn (SBRC).
Trước đó, năm 2015 - 2016, SBRC đã được Tập đoàn Hải Thạch góp vốn. Năm 2018, SBRC đổi tên thành Tập đoàn Đèo Cả.
Tại ĐHCĐ năm 2020, công ty được đổi tên thành CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả.
Năm 2020, Đèo Cả ghi nhận doanh thu 1.170 tỷ đồng - gấp 2,4 lần doanh thu đạt được năm 2019. Doanh thu hoạt động bảo dưỡng hầm đạt 123 tỷ đồng, hoạt động xây lắp đạt hơn 60 tỷ đồng... Hoạt động thu phí cũng mang lại phần lớn lợi nhuận gộp cả năm cho công ty với khoảng 710 tỷ đồng.
Đèo Cả báo lãi sau thuế hơn 182 tỷ đồng cả năm 2020, tăng 17,5% so với năm 2019.
Tại báo cáo kiểm toán năm 2020, Đèo Cả ghi nhận khoản nợ hơn 25.000 tỷ đồng với gần 3.600 tỷ đồng nợ ngắn hạn và hơn 21.400 tỷ đồng nợ dài hạn.
Đầu năm 2021, Đèo Cả của ông Hồ Minh Hoàng đã chính thức thông xe hầm Hải Vân 2. Mới đây, Đèo Cả cũng đề xuất xây cao tốc hơn 6.000 tỷ nối Tiền Giang – Đồng Tháp.
-
Tập đoàn Đèo Cả muốn đầu tư cao tốc Tiền Giang - Đồng Tháp
Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (DEOCA Group) đã có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp và thể hiện mong muốn được đầu tư vào dự án cao tốc An Hữu- Cao Lãnh nối Tiền Giang với Đồng Tháp theo hình thức PPP (đối tác công - tư), theo ông Trần Trí Quang, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp.