UBND huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) vừa chỉ đạo các cơ quan có chức năng tạm dừng thực hiện các thủ tục đăng ký biến động đất đai, đối với 2.385 thửa đất thuộc 114 khu vực liên quan việc “hiến đất mở đường”, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất.

Ảnh minh họa

Theo đó, chỉ đạo của UBND huyện Cam Lâm được đưa ra là nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa về việc khắc phục hậu quả các sai phạm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại huyện này.

Cụ thể, UBND huyện Cam Lâm yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Cam Lâm (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa) tạm dừng thực hiện các thủ tục đăng ký biến động đất đai với 2.385 thửa đất thuộc 114 khu vực, tại địa bàn thị trấn Cam Đức và sáu xã Cam Hải Đông, Cam Hải Tây, Cam Thành Bắc, Cam Hiệp Nam, Suối Tân và Suối Cát.

UBND huyện Cam Lâm cũng yêu cầu các phòng Kinh tế và Hạ tầng, Tài nguyên và Môi trường cùng UBND các xã, thị trấn kể trên tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng và giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất đối với các thửa đất thuộc 114 khu vực đã có chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy cho đến khi có văn bản chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, ngày 10/8/2022, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa đã thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Cam Lâm và các lãnh đạo có liên quan.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa nhận thấy, trong mốc thời gian kiểm tra từ ngày 01/01/2018 đến ngày 30/6/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Cam Lâm nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát.

Từ đó đã để cho UBND huyện tự đặt ra thủ tục “hiến đất” làm đường không đúng thẩm quyền của UBND cấp huyện, không nghiêm túc chấp hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

UBND huyện vi phạm quy định pháp luật về đất đai khi cho phép 114 trường hợp tặng cho đất, tự nguyện trả lại đất cho nhà nước để tự làm đường, tách thửa và đã tách tổng cộng thành 2.350 thửa với tổng diện tích đất hơn 57 ha.

Xét nội dung, tính chất, mức độ và hậu quả vi phạm, đồng thời căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định thi hành kỷ luật và đề nghị xử lý kỷ luật các cán bộ khác có liên quan.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.