Sau khi ông Trần Đức Phương, Tổng giám đốc công ty cổ phần DV-ĐT-XD Bất động sản Nam Tiến cho rằng Công ty cổ phần Nam Tiến mới đây khai trương sàn giao dịch Nam Tiến (Natiland) đã trùng tên với công ty ông, gây nhầm lẫn cho khách hàng, lãnh đạo Natilan đã có công văn “phản pháo”.
Theo ông Mai Xuân Mỹ, Tổng giám đốc công ty cổ phần Nam Tiến, Công ty CP Nam Tiến ra đời vào tháng 6/2002 theo Quyết định 483/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính phủ và giấy phép kinh doanh số 0302720558 của Sở KH-ĐT TP HCM, tiền thân là Công ty Vải sợi May mặc Miền Nam - trực thuộc Bộ Thương mại. Sau đó được Sở Xây dựng TP HCM cấp phép thêm lĩnh vực sàn giao dịch bất động sản.

Trong đó, Công ty CP DV-ĐT-XD BĐS Nam Tiến ra đời vào tháng 9/2009 (theo giấy phép kinh doanh số 0309386944 của Sở KH-ĐT TP HCM).

Như vậy rõ ràng Công ty CP Nam Tiến ra đời trước và sở hữu tên riêng Nam Tiến trước Công ty CP DV-ĐT-XD BĐS Nam Tiến gần 7 năm. Do đó, theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2005 thì Công ty CP DV-ĐT-XD BĐS Nam Tiến là đơn vị ra đời sau thì không được đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.

Cùng ngày, Công ty cổ phần DV- ĐT-XD BĐS Nam Tiến đã có đơn (lần 2) gửi đến Sở Xây dựng TP HCM để khiếu nại sàn giao dịch BĐS Nam Tiến (Natiland) đã vi phạm quyền SHTT đối với nhãn hiệu và tên thương mại, dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực tới thương hiệu, hình ảnh và uy tín của công ty này trong thời gian qua. Theo lãnh đạo công ty này, mặc dù “sinh” sau nhưng điều quan trọng nhất là công ty đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “công ty cổ phần DV-ĐT-XD bất động sản Nam Tiến” tại Cục SHTT, có hiệu lực từ ngày 25/2/2010.

Một luật sư cho rằng, theo Luật Doanh nghiệp thì khó “phân xử” được ai đúng, ai sai, mà hai bên phải tự thương lượng để điều chỉnh. Việc Sở Xây dựng cấp phép hoạt động cho sàn Natiland cũng không có gì sai, bởi dựa trên Luật kinh doanh bất động sản, nếu đủ điều kiện thì cấp, trong đó không có nói đến việc trùng tên hay không.

Như vậy, việc phân xử ai đúng, sai, ai phải đổi tên không thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng mà là của Cục SHTT.
  • Một công ty BĐS tố bị ăn cắp thương hiệu?

    Một công ty BĐS tố bị ăn cắp thương hiệu?

    Giám đốc công ty bị tố cho rằng hai công ty có khác nhau chữ lót, nên... không vi phạm quyền đăng ký nhãn hiệu. “Cuộc chiến” phải chờ sự phán xét của Sở xây dựng TP.HCM, sau khi bên tố có đơn cầu cứu cơ quan này.

Theo Đình Sơn (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.