Giám đốc công ty bị tố cho rằng hai công ty có khác nhau chữ lót, nên... không vi phạm quyền đăng ký nhãn hiệu. “Cuộc chiến” phải chờ sự phán xét của Sở xây dựng TP.HCM, sau khi bên tố có đơn cầu cứu cơ quan này.

Ngày 21/7, nguồn tin từ Thanh tra Sở xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa nhận được đơn khiếu nại của Công ty cổ phần Dịch vụ - đầu tư - xây dựng BĐS Nam Tiến (trụ sở tại B5-B6 khu dân cư Kim Sơn, đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Q.7, TP.HCM) đề nghị làm rõ việc một công ty kinh doanh cùng ngành nghề có dấu hiệu vi phạm quyền đăng ký nhãn hiệu.


Ông Trần Đức Phương - Tổng giám đốc của BĐS Nam Tiến, cho biết, trong mấy tháng gần đây, khách hàng của công ty ông liên tục gọi điện hỏi thông tin về sàn giao dịch bất động sản (BĐS) mang tên Nam Tiến tại địa chỉ 95 Nguyễn Thị Minh Khai có phải là địa chỉ mới của công ty ông hay không?


Theo ông Phương, việc giải thích cho khách hàng làm ông hết sức mệt mỏi, thậm chí có người còn tố Nam Tiến lập sàn ảo, để lừa khách hàng...


Theo nội dung đơn cầu cứu cơ quan chức năng, Công ty cổ phần DV - ĐT - XD - BĐS Nam Tiến được Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp giấy đăng ký kinh doanh vào ngày 4/9/2009. Đến ngày 22/2/2010, công ty này được Sở Xây dựng cấp phép hoạt động sàn giao dịch bất động sản mang tên Nam Tiến.


Ngày 5/5/2011 công ty đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.


Tuy nhiên, vào ngày 10/5/2011, tại đại chỉ 95 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM đã khai trương thêm một sàn giao dịch bất động sản trùng với tên Công ty Cổ phần Nam Tiến (Natico)


Theo ông Phương, việc Natico khai trương sàn giao dịch tại địa chỉ 95 Nguyễn Thị Minh Khai đã gây ra sự nhầm lẫn cho khách hàng, vi phạm quyền nhãn hiệu đối với công ty của ông.


Sáng 21/7, trao đổi với P.V, ông Mai Xuân Mỹ, Tổng giám đốc công Natico cho rằng: "Hai công ty là hoàn toàn khác nhau. Công ty của tôi là Công ty cổ phần Nam Tiến còn của họ là công ty cổ phần DV - ĐT - XD - BĐS Nam Tiến, như vậy là không trùng nhau, khác nhau về tên lót".


Vị giám đốc này cho biết, khi lên Sở Xây dựng TP.HCM xin giấy phép lập sàn kinh doanh bất động sản, ông có hỏi vụ trùng tên công ty, cán bộ Sở trả lời rằng: hai công ty có chữ lót khác nhau thì chẳng hề hấn gì... , cứ yên tâm sử dụng (?)


"Như vậy việc cấp sai (nếu có) là do Sở Xây dựng, họ có kiện thì đi kiện người cấp phép là Sở ấy" - ông Mỹ lập luận.


Một công ty BĐS tố bị ăn cắp thương hiệu?


Tuy nhiên, đến chiều ngày 21/7, khi kiểm tra danh sách các sàn gia dịch bất động sản hoạt động trên địa bàn TP.HCM trên trang web của Sở Xây dựng TP.HCM, chúng tôi phát hiện trong số 319 địa chỉ giao dịch có đăng ký, không có tên sàn nào là Natiland tại địa chỉ 95 Nguyễn Thị Minh Khai của công ty cổ phần Nam Tiến như ông Mỹ khẳng định.


Chúng tôi gọi điện tới một lãnh đạo của Sở Xây dựng, vị này khẳng định số sàn giao dịch bất động sản được cập nhật trên trang web của Sở là chính xác. Còn về đơn khiếu nại của công ty cổ phần DV - ĐT - XD - BĐS Nam Tiến, Sở đang xem xét và có trả lời cụ thể.


Như vậy, ngoài việc nhập nhằng bảng hiệu, sàn giao dịch đất động sản tại số 95 Nguyễn Thị Minh Khai chưa được cấp phép và đang hoạt động "chui" từ đầu tháng 5 đến nay


Trước đây từng xảy ra vụ Công ty Cổ phần Vincom cũng đã kiện Công ty Cổ phần Tài chính và bất động sản Vincon xâm phạm nhãn hiệu và tên thương mại, sau đó công ty Vincon đã phải đổi tên thành thành Công ty CP tập đoàn xây dựng và phát triển nhà VicoLand.

Theo T.Thiện (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.