Vụ chủ đầu tư dự án căn hộ chung cư Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) đề nghị chuyển công năng chung cư thành bệnh viện (báo Hànộimới đã thông tin) đến nay vẫn chưa ngã ngũ do vấp phải sự phản đối của khách hàng đã mua căn hộ. Sự căng thẳng giữa hai bên tiếp tục tăng lên khi ngày 21-10, nhiều khách hàng đã kéo đến gặp chủ đầu tư mang theo băng rôn, biểu ngữ đòi phải có câu trả lời cụ thể về việc có giao nhà hay không, và nếu có bồi thường thì phải thỏa đáng…
Vụ chuyển công năng chung cư thành bệnh viện Căng thẳng vì khách hàng biểu tình đòi căn hộ

Như đã thông tin, dự án căn hộ chung cư Tân Kiên do Công ty đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 làm chủ đầu tư, gồm 114 nền nhà liên kề, 2 block chung cư với 952 căn hộ, hiện đã hoàn thành 90% khối lượng công trình. Tuy nhiên, theo đại diện chủ đầu tư, có đến 70% khách hàng vi phạm tiến độ thanh toán, cụ thể, block B gồm 550 căn hộ bàn giao từ ngày 30-4 nhưng mới chỉ có 14 khách hàng nhận nhà, hàng tháng chủ đầu tư phải chi hơn 100 triệu đồng phí quản lý trong khi tòa nhà vãn gần như bỏ trống; nhiều khách hàng chỉ đóng 40% giá trị căn hộ thì hết khả năng chi trả...

Do gặp khó khăn về vốn nên chủ dự án đã gửi văn bản tới khách hàng xin ý kiến về chủ trương chuyển đổi chung cư 584 Tân Kiên thành bệnh viện. Để thuyết phục, chủ đầu tư đưa ra hai phương án: Đối với những khách hàng muốn nhận nhà, công ty sẽ hoán đổi cho các căn hộ có giá trị tương đương giá căn hộ 584 ở thời điểm bồi thường (tối đa là 12 triệu đồng/m2), nếu khách hàng yêu cầu căn hộ có giá cao thì phải thanh toán phần chênh lệch. Đối với khách hàng muốn nhận tiền, công ty sẽ căn cứ vào từng hợp đồng góp vốn cụ thể… Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã phản đối và đề nghị được nhận nhà.


Sự căng thẳng giữa hai bên tiếp tục tăng lên khi ngày 21-10, nhiều khách hàng đã kéo đến gặp chủ đầu tư mang theo băng rôn, biểu ngữ đòi phải có câu trả lời cụ thể về việc có giao nhà hay không, và nếu có bồi thường thì phải thỏa đáng… Các khách hàng cho rằng, chủ đầu tư thất hứa và liên tục kéo dài thời gian bàn giao căn hộ cho họ. Cụ thể ngày 7-10, khách hàng đã họp với chủ đầu tư và chủ đầu tư hứa đến ngày 13-10 trả lời giải pháp cụ thể. Hầu hết các khách hàng đều tỏ ra bức xúc vì họ đã đóng tiền từ 80% tổng giá trị căn hộ trở lên, vì vậy mong muốn lớn nhất là được nhận nhà. Trong trường hợp không giao được nhà, chủ đầu tư phải bồi thường với giá 16 triệu đồng/m2, đồng thời cam kết tiến độ trả tiền, nếu không sẽ kiện ra tòa.


Theo ông Dương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Công ty 584.6 (đơn vị thành viên của Công ty 584, đóng vai trò phân phối dự án) cho biết, công ty đang tìm kiếm giải pháp để giải quyết quyền lợi cho khách hàng. Theo đó, chậm nhất đến ngày 31-10 sẽ có kết quả cụ thể, hoặc giao nhà cho khách hàng, hoặc sẽ bồi thường cho khách hàng.

Theo Nguyên Hoàng (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.