Ngày 4.10, công ty cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 (công ty 584) đã có công văn gửi khách hàng hai phương án bồi thường khi chuyển đổi dự án khu dân cư Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) thành bệnh viện 1.000 giường.

Vụ chung cư thành bệnh viện: Đền căn hộ hay tiền đều thiệt

Khu chung cư Tân Kiên chuyển thành bệnh viện.


Với người muốn nhận nhà, công ty sẽ hoán đổi căn hộ có giá trị tương đương hoặc tốt hơn. Dự kiến căn hộ tại dự án Lê Thành và Carina được công ty 584 mua lại để đền bù. Ai chọn căn hộ Lê Thành, công ty sẽ đổi ngang, nhưng phần tiền chưa thanh toán còn lại, khách hàng phải thanh toán theo giá của Lê Thành. Nhiều người cho rằng bất hợp lý bởi giá của căn hộ Lê Thành và Carina đều cao hơn giá chung cư Tân Kiên, "tự nhiên" họ phải trả phần chênh lệch này.


Với người muốn nhận tiền, công ty sẽ căn cứ vào hợp đồng để đánh giá lại giá trị đền bù. Sở dĩ trả như vậy, theo chủ đầu tư là do cho đến thời điểm hiện tại còn nhiều người trả tiền mua căn hộ chậm tiến độ. Nhiều người lo lắng, dù công ty 584 có đền giá 13triệu/m2, họ cũng không mua được chỗ khác vì tiền gửi trả cho ngân hàng, mà ở thời điểm hiện tại khó vay và lãi suất không thấp như trước đây.


Ông Dương Chí Thiện, đại diện chủ đầu tư cho biết, những phương án này công ty đưa ra để tham khảo ý kiến khách hàng chứ chưa phải là phương án cuối cùng.

Theo V.Nguyễn (SGTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.