Ngày 25/1, Ngân hàng Nhà nước có báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động ngân hàng trong tuần từ 15 - 21/1/2011, trong đó có thông tin đáng chú ý liên quan đến thị trường ngoại hối.

Ngân hàng Nhà nước cho biết các ngân hàng thương mại tiếp tục mua được ngoại tệ từ thị trường - Ảnh: VnExpress.

Theo báo cáo trên, trong kỳ, thị trường ngoại hối tiếp tục chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Các ngân hàng thương mại tiếp tục mua được ngoại tệ từ thị trường và tích cực bán ra phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, sự gia tăng nguồn cung ngoại tệ từ các luồng vào quan trọng của cán cân thanh toán trong những tháng cuối năm đã góp phần cân bằng cung cầu ngoại tệ trên thị trường.

Báo cáo cho biết, theo thống kê của Vụ Quản lý ngoại hối, nguồn thu ngoại tệ từ kiều hối, luồng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đang tăng mạnh.

Tuy nhiên, các dữ liệu cụ thể không được công bố.

Trước đó, đầu tháng 12/2010, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu từng dự tính, bên cạnh nguồn kiều hối thì nguồn vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài (FII) sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam trong khoảng cuối năm 2010 đầu 2011. Tính từ đầu năm 2010 đến cuối tháng 11/2010, nguồn vốn FII đã tăng khoảng 712 triệu USD.

Bên cạnh những thông tin trên, báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cũng đánh giá rằng: “Cùng với sự gia tăng của các luồng tiền chuyển vào, những biện pháp chính sách để ổn định thị trường ngoại hối đã được thực hiện trong thời gian qua cũng là yếu tố củng cố tâm lý thị trường”.

Trên thị trường tự do, giá USD trong thời gian gần đây tương đối ổn định và có xu hướng giảm; giá USD bán ra theo niêm yết của các ngân hàng thương mại vẫn cố định ở mức 19.500 VND.
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland