Cụ thể, vốn đầu tư phát triển trên địa bàn Thành phố quý 1.2022 ước tính đạt 76 nghìn tỉ đồng. Trong đó, vốn Nhà nước đạt 26 nghìn tỉ đồng, chiếm 33,6% tổng vốn đầu tư và tăng 10,1%; vốn ngoài nhà nước đạt 45 nghìn tỉ đồng, chiếm 59,4% và tăng 6,7%; vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 5 nghìn tỉ đồng, chiếm 7% và tăng 6,7%.
Theo khoản mục đầu tư, vốn đầu tư xây dựng cơ bản quý 1.2022 ước tính đạt 45 nghìn tỉ đồng, chiếm 59,8% tổng vốn đầu tư và tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2021; vốn mua sắm tài sản cố định dùng cho sản xuất đạt 22 nghìn tỉ đồng, chiếm 28,7% và tăng 7,8%; vốn sửa chữa lớn, nâng cấp tài sản đạt 3.683 tỉ đồng, chiếm 4,8% và tăng 9,7%; bổ sung vốn lưu động đạt 4.019 tỉ đồng, chiếm 5,3% và tăng 0,1%; vốn khác đạt 1.075 tỷ đồng, chiếm 1,4% và tăng 0,1%.
Riêng trong tháng 3, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước do địa phương quản lý ước tính đạt 2.978 tỉ đồng, tăng 36,1% so với tháng trước và giảm 1,7% so với cùng kỳ năm trước.
Ước tính quý 1.2022 vốn đầu tư thực hiện đạt 8.475 tỉ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 16,6% kế hoạch năm.
Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước cấp Thành phố thực hiện 4.185 tỉ đồng, giảm 11,6% và đạt 19,3%; vốn ngân sách Nhà nước cấp quận, huyện thực hiện 3.952 tỉ đồng, tăng 26,5% và đạt 14,2%; vốn ngân sách Nhà nước cấp xã, phường thực hiện 338 tỉ đồng giảm 22,1% và đạt 21,2%.
-
Hà Nội chuẩn bị nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Liên minh châu Âu (EU) cùng với vốn đối ứng của TP. Hà Nội sẽ triển khai dự án hỗ trợ kỹ thuật Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Ga Hà Nội đến Hoàng Mai.








-
Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?
Một thời từng được quảng bá là “biểu tượng phồn hoa” phía Tây Hà Nội, đại đô thị này sau khởi công đã rơi vào cảnh bỏ hoang suốt hơn cả thập kỷ, cỏ mọc um tùm. Giờ đây, sau nhiều năm “chết lâm sàng”, dự án đang dần được đánh thức, với những tín hiệu ...
-
Hà Nội chốt phương án tuyến metro dài gần 40km, mở lối kết nối Hoà Lạc
Hà Nội vừa chính thức chốt phương án tuyến metro số 5 Văn Cao – Hòa Lạc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong kế hoạch phát triển mạng lưới đường sắt đô thị của Thủ đô.
-
Bộ trưởng Xây dựng kiểm tra ga ngầm tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ
"Chỉ cần thi công nhanh hơn 1 tháng, 1 tuần hay 1 ngày, người dân sẽ sớm được hưởng lợi từ dịch vụ vận tải công cộng hiện đại, thuận tiện. Do vậy, tiến độ dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội không thể chậm trễ, công tác thi công cần đặc biệt q...