Sự thận trọng của nhà đầu tư vẫn còn nên thanh khoản trên cả 2 sàn chưa cải thiện mấy so với những ngày trước. Mặc khác, hàng loạt trụ cột mất điểm trong phiên sáng nay đẩy Vn-Index xuống dưới mức 520.

Thông tin tỷ giá USD liên ngân hàng tăng hơn 9% chính thức có hiệu lực từ sáng nay được giới đầu tư quan tâm. Điều này đã được thị trường dự đoán từ trước Tết và ngay khi thông tin công bố, nhiều người kỳ vọng khối ngoại sẽ tăng cường mua vào hơn nữa trong thời gian tới.

Vn-Index giằng co mạnh trong phiên sáng nay, nhích 2,56 điểm sau đợt đầu, lên xuống liên tục trong đợt 2 và kết thúc phiên trong xu thế giảm. Chỉ số sàn TP HCM trước ngưỡng thử thách 520 điểm đã không thể trụ vững, rớt 0,25 điểm vào chung cuộc, xuống 519,98 điểm.

Nhiều trụ cột tuột dốc đã ảnh hưởng đến chỉ số chung. Trong 20 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất tại HOSE, chỉ có MSN, VIC, VNM, VPL tăng 0,5-2 điểm; HAG, DPM, KDC đứng giá, còn lại đều mất điểm. Hiện tại, Ủy ban chứng khoán cũng đã yêu cầu 2 Sở tìm cách khắc phục tình trạng méo mó của Index, do tác động mạnh của hàng loạt cổ phiếu lớn.

alt

Nhà đầu tư dè dặt gom vào khiến thanh khoản thị trường duy trì ở mức thấp. Ảnh: B.H.

Sự thận trọng còn hiện diện trong hoạt động mua bán của nhà đầu tư. Lực cầu giá thấp xuất hiện ở hàng loạt cổ phiếu. Có mã, bên bán toàn các giá cao, nhưng dư mua chỉ thấy các mức giá dưới tham chiếu khiến thanh khoản rất hạn chế.

Giá xăng chưa tăng, nhưng thép và xi măng đã áp mức mới, một số mặt hàng tiêu dùng sau Tết vẫn đứng giá cao khiến nhiều người e ngại chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 leo thang mạnh... nhiều nhà đầu tư hiện vẫn quan sát thị trường và chưa vội giải ngân.

Thanh khoản sàn TP HCM sáng nay đạt 35,6 triệu chứng khoán, tương đương 879 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận ở mức 3,2 triệu, ứng với 104,2 tỷ đồng. CTG, DPM, IJC, ITA, ITC, REE, SSI, TDC, VIP, VOS giao dịch khả quan nhất, đều trên một triệu cổ phiếu.

HNX-Index tăng nhẹ 0,14 điểm vào chung cuộc, đóng cửa tại 107,81 điểm phiên 11/1. Giao dịch đạt 19,1 triệu chứng khoán, tương ứng 367,5 tỷ đồng.

UPCoM-Index ở mức 42,04 điểm, giảm 0,14 điểm, đạt 0,1 triệu cổ phiếu, ứng với 0,94 tỷ đồng, lúc 11h20.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland