Trong năm 2023, Vinhomes đặt trọng tâm phát triển thương hiệu nhà ở xã hội, mở bán 2 dự án Thanh Hóa và Quảng Trị. Doanh nghiệp cũng sẽ mở tiếp các sản phẩm tại hai Đại đô thị Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3.

Công ty CP Vinhomes (mã chứng khoán VHM) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2022. Trong báo cáo, ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinhomes cho biết, thị trường bất động sản nửa sau năm 2022 chịu tác động bởi tình hình tín dụng thắt chặt, quy định mới về phát hành trái phiếu doanh nghiệp cùng nhiều thông tin thiếu tích cực về một số doanh nghiệp đã ảnh hưởng lớn lên tâm lý chung của thị trường. Trong bối cảnh này, Vinhomes tiếp tục vẫn ần lượt ra mắt các dự án quy mô lớn, cũng như có các biện pháp chủ động thích nghi.

Năm 2022, Vinhomes đã mở bán 2 đại dự án mới là Vinhomes Ocean Park 2 với quy mô 458 ha vào cuối tháng 4/2022, và Vinhomes Ocean Park 3 với quy mô 294 ha vào tháng 10/2022.

Trong năm 2022, doanh nghiệp cũng lần đầu tham gia vào phân khúc nhà ở xã hội với thương hiệu Happy Home. Trong tháng 7/2022, Vinhomes đã động thổ hai dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị với quy mô 3.500 căn.

Năm 2023, kinh tế Việt Nam nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng dự báo vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức. Trong bối cảnh này, ông Hoa cho biết, Vinhomes đã chuẩn bị sẵn sàng nhiều giải pháp linh hoạt và kế hoạch để đương đầu với khó khăn.

Danh mục các dự án của Vinhomes. Nguồn: Báo cáo thường niên 2022

Cụ thể, sau đợt ra mắt của hai Đại đô thị Vinhomes Ocean Park 2 (458ha) và Vinhomes Ocean Park 3 (295ha) trong năm 2022, Vinhomes dự định sẽ tiếp tục triển khai hoạt động bán hàng tại các quỹ căn còn lại của hai dự án này. Đồng thời, công ty cũng sẽ nghiên cứu và cho ra mắt các dự án đại đô thị mới trong năm 2023, tùy thuộc vào tình hình thị trường.

Với nhà ở xã hội, sau khi động thổ hai dự án đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị trong năm 2022, Vinhomes sẽ tiếp tục mở bán hai dự án này và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bổ sung dự án tại nhiều tỉnh, thành phố ở cả ba miền như Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa.

Nhà phát triển bất động sản này cũng lên kế hoạch đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Năm 2023, Vinhomes sẽ đẩy mạnh hoàn thiện pháp lý và xây dựng hạ tầng để sẵn sàng ký kết với các đối tác ngay khi các dự án khu công nghiệp/cụm công nghiệp đi vào hoạt động cũng như bám sát các dòng đầu tư FDI, tập trung nghiên cứu và áp dụng các mô hình bất động sản công nghiệp hiện đại, hiệu quả như khu công nghiệp thông minh/khu công nghiệp sinh thái/khu công nghiệp chuyên ngành quy mô lớn

Vinhomes hiện đang sở hữu quỹ đất với tổng diện tích lên đến hơn 17.800 ha, tính đến 31/12/2022. Công ty cho biết vẫn không ngừng tìm kiếm mở rộng thêm quỹ đất trên khắp Việt Nam để duy trì tốc độ tăng trưởng cao và bền vững.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm