Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố những hướng dẫn cụ thể về việc triển khai gói 120.000 tỷ đồng, cổ phiếu HQC của Địa ốc Hoàng Quân - doanh nghiệp chuyên làm nhà xã hội lập tức dậy sóng.

Trên thị trường chứng khoán sáng 4/4, cổ phiếu HQC của Công ty CP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán HQC) đang giao dịch ở mức 4.170 đồng/cổ phiếu, tăng 6,92% so với phiên giao dịch liền kề. Đồng thời, khối lượng giao dịch lên hơn 25 triệu cổ phiếu (tính đến 14h chiều 4/4).

Đây là phiên tăng giá thứ 2 liên tiếp của cổ phiếu HQC. Ngày 3/4, cổ phiếu HQC cũng tăng 6,85% với khối lượng giao dịch hơn 30 triệu cổ phiếu.

Diễn biến cổ phiếu HQC. Ảnh chụp màn hình

Diễn biến cổ phiếu và khối lượng giao dịch của HQC tăng trong bối cảnh mới đây Ngân hàng Nhà nước có hướng dẫn cụ thể về việc triển khai gói 120.000 tỷ đồng.

Đối tượng vay vốn của chương trình gồm cả người mua nhà và chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng công bố.

Thời hạn giải ngân của Chương trình đến khi doanh số giải ngân đạt 120.000 tỷ đồng nhưng không quá ngày 31/12/2030.

Thời gian áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với chủ đầu tư là 03 năm và đối người mua nhà là 05 năm kể từ ngày giải ngân nhưng không quá thời hạn cho vay tại thỏa thuận cho vay ban đầu.

Về lãi suất cho vay trong thời gian ưu đãi, lãi suất cho vay áp dụng đến hết ngày 30/6/2023 là 8,7%/năm đối với chủ đầu tư và 8,2%/năm đối với người mua nhà. Kể từ ngày 01/7/2023, định kỳ 6 tháng, NHNN thông báo lãi suất cho vay trong thời gian ưu đãi cho các NHTM tham gia Chương trình.

Khi hết thời gian ưu đãi, lãi suất cho vay do NHTM và khách hàng tự thỏa thuận, thống nhất, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và được xác định rõ hoặc nêu rõ cách xác định tại thỏa thuận cho vay ký kết giữa ngân hàng và khách hàng.

Ông lớn Vinhomes nhập cuộc

Trong báo cáo thường niên năm 2022 vừa được Vinhomes công bố, ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này cho biết, thương hiệu nhà ở xã hội Happy Home là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes trong thời gian tới.

Kế hoạch hoạt động năm 2023 Vinhomes xác định các 4 mục tiêu, trong đó có đẩy mạnh các dự án nhà ở xã hội. Sau khi động thổ hai dự án đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị trong năm 2022, Công ty sẽ tiếp tục mở bán hai dự án này và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bổ sung dự án tại nhiều tỉnh, thành phố ở cả ba miền như Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa.

Trong năm 2022, Vinhomes lần đầu tham gia vào phân khúc nhà ở xã hội với thương hiệu Happy Home. Trong tháng 7/2022, công ty đã động thổ 2 dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị với quy mô 3.500 căn.

Được biết, tháng 11/2022 Vinhomes đã hoàn tất việc mua 100% cổ phần trong Công ty Cổ phần Muối Cam Ranh từ các đối tác. Tổng giá phí hợp nhất kinh doanh là 3.470 tỷ đồng. Theo đó, Công ty Cổ phần Muối Cam Ranh trở thành công ty con của Công ty. Tại ngày mua, Công ty Cổ phần Muối Cam Ranh đang có hợp đồng thuê đất tại tỉnh Khánh Hòa và có kế hoạch chuyển đổi đất thuê này thành dự án Nhà ở xã hội.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Trương Anh Tuấn

    Ông Trương Anh Tuấn

    Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân