CafeLand - Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa công bố quyết định thành lập 4 công ty con với tổng vốn điều lệ 390 tỷ đồng.

Vingroup đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực từ nông nghiệp, giáo dục, y tế, thương mại điện tử, bán lẻ cho đến sản xuất ôtô

Cụ thể, công ty con đầu tiên là Công ty TNHH dịch vụ an ninh mạng Vincss với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh nghiên cứu, phát triển an ninh mạng.

Thứ hai là Công ty TNHH Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ VinConnect với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, do Vingroup sở hữu 100%. Ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin.

Công ty con thứ 3 có tên Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Phần mềm HMS. Vốn điều lệ 50 tỷ đồng, hoạt động trong ngành sản xuất phần mềm.

Công ty con thứ tư Vingroup góp 17 tỷ đồng thành lập Công ty CP Đầu tư và Phát triển du lịch Phúc An. Vốn điều lệ công ty 20 tỷ đồng, kinh doanh trong ngành bất động sản và dịch vụ lưu trú.

Trước khi lấn sân sang lĩnh vực nghiên cứu, phát triển an ninh mạng, Vingroup đã tham gia vào các lĩnh vực khác ngoài bất động sản. Đó là thành lập công ty con mang tên Công ty cổ phần VINID hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ trung gian thanh toán. Hoạt động này chỉ được kinh doanh khi cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Trước khi thành lập VINID, Vingroup cũng đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác như nông nghiệp, giáo dục, y tế, thương mại điện tử, bán lẻ và gần đây là sản xuất ôtô, điện thoại.

  • Sau Fivimart, Vingroup mua lại Viễn Thông A

    Sau Fivimart, Vingroup mua lại Viễn Thông A

    CafeLand - Sau nhiều đồn đoán, báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2018 của Vingroup đã hé lộ thông tin về việc tập đoàn này chính thức mua lại Viễn Thông A.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm