CafeLand - Sau nhiều đồn đoán, báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2018 của Vingroup đã hé lộ thông tin về việc tập đoàn này chính thức mua lại Viễn Thông A.

Theo đó, Tập đoàn Vingroup sẽ nắm 100% tỷ lệ biểu quyết và 64,46% tỷ lệ lợi ích tại Viễn Thông A.

Bà Mai Thu Thủy, người từng nắm nhiều vai trò quan trọng tại Vingroup, sẽ thay thế ông Huỳnh Việt Thương đảm nhận chức vụ giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Viễn Thông A.

Viễn Thông A được thành lập vào 11/1997, hiện có gần 200 cửa hàng và 100 trung tâm bảo hành trên khắp Việt Nam.

Trước khi chính thức mua lại Viễn Thông A, tháng 6/2018 Vingroup công bố triển khai kế hoạch sản xuất các thiết bị điện tử, khởi điểm là điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Vingroup đã thành lập Công ty VinSmart với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Nhà máy Vsmart được đầu tư xây dựng tại Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast ở khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng).

Công ty VinSmart sẽ hoạt động trong 2 lĩnh vực chính là sản xuất các thiết bị điện tử thông minh, mở đầu là sản xuất điện thoại thông minh với thương hiệu Vsmart và nghiên cứu, thực nghiệm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa và nguyên liệu thế hệ mới.

Việc mua lại Viễn Thông A được xem là động thái mới nhất của Vingroup mở rộng kênh phân phối cho điện thoại thương hiệu Vsmart.

Hay đầu tháng 10, Vingroup cũng đã hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ chuỗi siêu thị Fivimart sau khi đại gia Nhật Aeon chấm dứt việc rót vốn vào hệ thống bán lẻ này. Thương vụ nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường nhằm hiện thực hóa mục tiêu 200 siêu thị VinMart và 4.000 cửa hàng VinMart+ vào năm 2020.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm