Ngày 28/07, VinFast Auto và Black Spade Acquisition Co (Black Spade, NYSE: BSAQ) công bố thông tin Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đã tuyên bố hiệu lực hồ sơ đăng ký theo mẫu F-4 của VinFast, liên quan đến giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade.

Black Spade dự kiến sẽ tổ chức Đại hội cổ đông đặc biệt (EGM) để thông qua giao dịch hợp nhất với VinFast vào ngày 10/08/2023.

Trong giao dịch này, VinFast được định giá với giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu 23 tỷ USD. Giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất và VinFast sẽ niêm yết vào tháng 08/2023, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cổ đông, cũng như các điều kiện thông thường khác.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám Đốc VinFast toàn cầu, cho biết: “Ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình nâng cao sự hiện diện của VinFast tại Mỹ, khi chúng tôi đang tiến gần mục tiêu niêm yết.

Bên cạnh đó, hôm nay chúng tôi cũng tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina. Những bước tiến này sẽ giúp củng cố cam kết của VinFast trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh và mở ra cơ hội gọi vốn mới để thực hiện tham vọng toàn cầu của thương hiệu”.

Ông Dennis Tam, Chủ tịch đồng Tổng Giám Đốc Black Spade, chia sẻ tuyên bố hiệu lực của SEC là bước quan trọng hướng tới việc hoàn thành giao dịch hợp nhất giữa Black Spade và VinFast.

Sau 6 năm thành lập, VinFast đã phát triển thành công hệ sinh thái xe điện toàn diện gồm các dòng xe SUV điện (từ minicar đến 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E); dải sản phẩm xe máy điện đa dạng gồm 7 dòng và xe buýt điện.

Công ty đã bàn giao cho khách hàng tại Việt Nam các dòng ô tô điện gồm: VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5; đồng thời xuất khẩu 2 lô xe VF8 đầu tiên tới Bắc Mỹ vào đầu năm nay và dự kiến, xe VinFast sẽ sớm có mặt tại châu Âu.

Công ty vận hành nhà máy sản xuất ô tô hiện đại tại Hải Phòng, Việt Nam với tỷ lệ tự động hóa sản xuất lên tới 90% và công suất sản xuất hàng năm lên đến 300.000 xe trong giai đoạn 1.

Tại Bắc Mỹ, VinFast đã khởi công nhà máy có tổng đầu tư gần 2 tỷ đô la Mỹ (cho giai đoạn 1) vào ngày 28/7. Nhà máy có công suất 150.000 xe/năm trong giai đoạn 1 và sẽ đi vào vận hành từ năm 2025.

Black Spade niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE American. Công ty được thành lập bởi Black Spade Capital hiện đang điều hành một danh mục đầu tư bao gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.