Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài vừa ký công văn trả lời khiếu nại tập thể của 104 người dân tại dự án khu tứ giác Eden, quận 1.
Theo UBND TP, dự án tại khu Eden là dự án chỉnh trang đô thị, thể hiện trong quy hoạch - kế hoạch sử dụng đất của UBND quận 1 và đã được TP phê duyệt, chấp nhận chủ trương đầu tư.

Như vậy dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng để giao cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần Vincom và chủ đầu tư không có trách nhiệm phải tự thương lượng, thỏa thuận giá đền bù.

Về giá đền bù do UBND TP phê duyệt, khu Eden có giá đền bù thấp nhất là 40,6 triệu đồng/m2 (tầng 7) và cao nhất là 143,9 triệu đồng/m2 (tầng 1). Người dân khu Eden cho rằng mức giá này chưa hợp lý và cung cấp cho TP giá chuyển nhượng căn hộ tầng 2 khu 19B Nguyễn Thị Minh Khai là 7 lượng vàng SJC/m2, vào năm 2008.

Theo UBND TP, đây là trường hợp cá biệt, không phải là giao dịch phổ biến trong điều kiện bình thường nên không thể lấy làm căn cứ để so sánh, xác định tính bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất.

Công văn UBND TP cũng nêu: theo báo cáo của Sở Kế hoạch - đầu tư, kể từ khi TP có chủ trương kêu gọi đầu tư vào dự án (tháng 9-2006) đến khi có văn bản đồng ý chọn Công ty cổ phần Vincom làm chủ đầu tư (tháng 4-2007), sở không nhận được bất kỳ hồ sơ của đơn vị nào khác ngoài Công ty cổ phần Vincom xin đầu tư vào dự án. Do đó, việc người dân cho rằng UBND TP ưu ái cho Công ty cổ phần Vincom là không đúng.


Cafeland.vn - Theo TTO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland