Tổng CTCP Vinaconex vừa có công văn gửi Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị làm rõ những vấn đề liên quan đến Dự án Đại lộ Thăng Long và những thông tin chưa chính xác liên quan đến Dự án Bắc An Khánh do một số báo đăng tải.

Vinaconex phản pháo thông tin về dự án Bắc An Khánh

Trong công văn, Vinaconex cho biết, thông tin Vinaconex thu được 57.080 tỷ đồng từ việc bán 1/2 diện tích đất Dự án Bắc An Khánh (264,13 héc-ta) là không đúng.

Dự án Khu đô thị mới Bắc An Khánh được cấp phép nhằm tạo vốn xây dựng đường Láng Hòa Lạc với giá trị 1.472 tỷ đồng. Công ty liên doanh An Khánh (liên doanh giữa Vinaconex và Tập đoàn Posco (Hàn Quốc) đã thu xếp nộp khoản tiền trên cho Dự án đường Láng Hòa Lạc.

Thực tế tại Dự án Bắc An Khánh, trong tổng diện tích 264,13 héc-ta được giao để đầu tư, tạo vốn cho đường Láng Hòa Lạc mở rộng, Công ty liên doanh An Khánh chỉ được khai thác 80,76 héc-ta đất thương mại. Chủ đầu tư phải bỏ chi phí để đền bù giải phóng mặt bằng, tổ chức quy hoạch, thiết kế đầu tư xây dựng hạ tầng, đầu tư xây dựng các công trình trên đất tại dự án để bàn giao sản phẩm nhà ở đồng bộ cho khách hàng.

Hiện, Dự án Bắc An Khánh đang trong quá trình đầu tư xây dựng hạ tầng và triển khai giai đoạn 1. Việc xác định lãi - lỗ của chủ đầu tư dự án tại thời điểm hiện nay, theo Vinaconex, chưa thể thực hiện được.

Theo P.Lan (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.