CafeLand - Các căn hộ ở phân khúc thấp hơn có giá dưới 2 tỷ đồng đang biến mất khỏi thị trường mặc dù nhu cầu cao.

Tình trạng mất cân đối cung – cầu vẫn tiếp diễn khi nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp, trung bình và trung bình khá rất lớn nhưng nguồn cung hạn hẹp. Tại Hà Nội và TP HCM, năm ngoái không có dự án lớn nào từ 1.000 căn trở lên thuộc phân khúc này, theo công ty nghiên cứu thị trường Vietnam Report.

Trong khi đó, thị trường nhà siêu sang xuất hiện, như là một phần của cuộc sống, và có sự tăng giá trong thời gian vừa qua. Có những sản phẩm tăng giá rất nhiều, đặc biệt tại những nơi có vị trí đắc địa và những nơi có ít sản phẩm mới chỉ với 10-15 căn. Đặc biệt phân khúc duplex, penthouse… còn tăng giá và ở vị trí rất cao khi ra đời trong bối cảnh này.

Theo đánh giá của các chuyên gia trong khảo sát của Vietnam Report, nếu không có sự xuất hiện của đại dịch Covid-19, có thể các phân khúc nhà hạng sang này sẽ còn nhiều hơn và khẳng định như một xu thế. Có những sản phẩm trước đây 150 triệu/m2 thì hiện nay đã lên đến 200 triệu/m2, thậm chí 300 triệu/m2 như khẳng định vị thế của những người chủ của nó.

Nhu cầu về nhà ở giá rẻ sẽ vẫn cao trong năm nay, nhưng các chủ đầu tư không quan tâm đến phân khúc này do tỷ suất lợi nhuận thấp.

Vietnam Report cho biết chính phủ cần thúc đẩy các nhà phát triển và ngân hàng đầu tư nhiều hơn vào phân khúc này, vốn đang rất cần vốn.

Thị trường nhà ở đã có một năm khó khăn vào năm ngoái do ảnh hưởng của Covid-19, với doanh số bán hàng giảm nửa năm so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 74.500 căn.

Các yếu tố có thể cải thiện thị trường trong năm nay bao gồm việc giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến cấp phép, ngăn chặn đại dịch và sự gia tăng đầu tư trực tiếp nước ngoài, báo cáo cho biết thêm.

  • Khó “giải khát” nguồn cung nhà giá thấp

    Khó “giải khát” nguồn cung nhà giá thấp

    CafeLand – Dù có nhu cầu rất lớn nhưng nguồn cung nhà ở có giá thấp (khoảng 25 triệu/m2) tại TP.HCM đã biến mất trên thị trường trong khoảng hai năm trở lại đây. Nhiều ý kiến cho rằng, trong năm 2021 nếu nguồn cung mới tiếp tục bị tắc nghẽn bởi các vướng mắc pháp lý thì khả năng giá nhà còn tiếp tục tăng cao hơn.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.