Ngân hàng VietinBank vừa ra thông báo bán đấu giá khoản nợ trị giá hơn 1.500 tỷ đồng của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Võ Thị Thu Hà (TP.HCM) với giá khởi điểm 142 tỷ đồng, chưa bằng 1/10 khoản nợ.

Toàn bộ dư nợ bao gồm dư nợ gốc, lãi trong hạn, lãi phạt quá hạn của Công ty TNHH XNK TM Võ Thị Thu Hà tại VietinBank chi nhánh 7 TP. HCM phát sinh từ 2 hợp đồng tín dụng trong năm 2013 và các văn bản sửa đổi bổ sung hợp đồng tín dụng.

Cụ thể, tổng giá trị các khoản nợ tạm tính đến hết ngày 31/12/2023 là hơn 1.500 tỷ đồng. Trong đó dư nợ gốc là hơn 567 tỷ đồng. Nợ lãi trong hạn là hơn 633 tỷ đồng. Lãi phạt quá hạn là hơn 307 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ bao gồm 5 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Khu phố 1, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; 4 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại phường Tân An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; 4 kho, công trình xây dựng, máy móc thiết bị tại tỉnh Đồng Tháp (kho Thu Hà Lấp Vò và kho Hòa Tân Lộc tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp; kho A và kho B+C tại TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). Ngoài ra, tài sản đảm bảo cho khoản nợ còn là hàng hóa thế chấp theo các hợp đồng thế chấp dựa trên hợp đồng mua bán, hóa đơn, phiếu nhập kho.

Mức giá khởi điểm mà VietinBank công bố là 142 tỷ đồng, chưa bằng 1/10 khoản nợ. Người đấu giá được yêu cầu đặt trước 10% giá khởi điểm, tương đương 14,2 tỷ đồng.

Phiên đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 22/3. Các khoản nợ được bán đấu giá theo nguyên trạng và theo phương thức có sao bán vậy. Các loại thuế, lệ phí và chi phí liên quan đến tài sản đấu giá nếu phát sinh sẽ do khách hàng trúng đấu giá chịu trách nhiệm thanh toán.

Theo ngân hàng này, người tham gia đấu giá có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu các hồ sơ pháp lý khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ, tình trạng tài sản bảo đảm của khoản nợ, giá trị ghi sổ của khoản nợ và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ.

Trước đó vào tháng 2/2023, VietinBank lần đầu thông báo bán đấu giá khoản nợ trên với giá khởi điểm 148 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn 6 tỷ đồng so với mức giá khởi điểm hiện tại.

Công ty TNHH XNK TM Võ Thị Thu Hà được thành lập từ năm 2011, hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn gạo; bán buôn thực phẩm cà phê, tiêu, điều.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.