Khác hẳn với không khí trầm lắng của thị trường BĐS hiện nay, các dự án BĐS tham gia triển lãm tại VietBuild 2011 đợt 2 từ ngày 14 -18/9 vừa qua không hề giảm giá. Nhiều chủ đầu tư cho biết, giá chủ đầu tư đưa ra là giá có thể chấp nhận được cho dù bức tranh của thị trường BĐS không mấy lạc quan.

Các Cty BĐS tham gia triển lãm lần này mong muốn giới thiệu dự án và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư hơn là bán được hàng. Tuy nhiên, nếu thấy “tín hiệu” của khách tham quan đối với dự án thì lập tức nhân viên tư vấn sẽ cho vào vòng “chăm sóc đặc biệt” với bài giới thiệu đầy thuyết phục. Chị Phan Quế Lâm - nhân viên kinh doanh của sàn giao dịch BĐS Phú Mỹ Hưng cho biết, giá căn hộ tại Phú Mỹ Hưng chỉ có lên chứ không xuống bởi Phú Mỹ Hưng tự hào mang đến cho khách hàng môi trường sống tốt hơn hẳn với đầy đủ các loại dịch vụ. Còn chị Nguyễn Thị Hoàng Yến - chuyên viên sàn giao dịch BĐS thuộc Cty CP Đầu tư hạ tầng và Đô thị Dầu khí cho biết, dự án Mỹ Phú Aparment tại số 60/68 Lâm Văn Bền, P.Tân Kiểng, Q.7 đã xây đến tầng 11/24 tầng và đang mở bán với giá từ 16 triệu đ/m2 (chưa bao gồm VAT) là khá sát với thị trường nên không có lý do gì phải giảm giá. Đương nhiên trong điều kiện thị trường khó khăn chúng tôi sẽ cho giãn tiến độ nộp tiền nhưng cũng chỉ chậm không quá 25 ngày mà thôi. Hiện những căn có diện tích nhỏ đã bán hết, chỉ còn những căn có diện tích lớn.


Dự án Tân Hiệp Plaza và cao ốc Đại Thành của Cty CP Đầu tư & Phát triển BĐS Việt cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng vì hướng tới phân khúc nhà giá rẻ và phương thức thanh toán linh hoạt. Anh Huỳnh Thanh Đồng, 28 tuổi đang thuê nhà tại Q.11 cho biết: “Sở dĩ tôi quan tâm đến căn hộ này vì giá chỉ khoảng hơn 500 triệu đồng, phương thức thanh toán lại chia làm nhiều đợt và được hỗ trợ vay ngân hàng nên khá phù hợp với những người có thu nhập không cao như tôi”. Được biết, Tân Hiệp Plaza có giá 12,5 triệu đ/m2, diện tích từ 43 - 77m2, tương đương 540 triệu đ/căn trở lên, còn cao ốc Đại Thành có giá 12,7 triệu đ/m2, căn hộ có diện tích từ 67 - 94m2. Cả 2 dự án đều được ngân hàng hỗ trợ cho vay đến 70% giá trị căn hộ trong vòng 15 - 25 năm.


Ngoài việc giới thiệu dự án và tìm kiếm cơ hội hợp tác, một số đơn vị như Cty CP Nhà Thủ Đức cũng chọn những dự án có lợi thế và tiềm năng để bán hàng, TDH - Phước Bình là một ví dụ. Dự án này nằm trên trục đường huyết mạch thông thương từ Q.9 - Q.2 - Q.7 và đã hoàn thiện xong phần thô, gồm 86 căn hộ có diện tích từ 58 - 152m2 (6 căn penhouse), giá bán từ 15,9 - 18 triệu đ/m2 (chưa bao gồm VAT). Với thương hiệu uy tín trên thị trường, dự án của Thủ Đức House đã được nhiều khách hàng quan tâm.


Theo nhận định của giới chuyên gia, thị trường BĐS vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An… không chịu nhiều áp lực về chính sách thắt chặt tiền tệ như thị trường TP.HCM, do có lợi thế mặt bằng giá thấp, tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao, quy hoạch đồng bộ, hạ tầng giao thông ngày càng phát triển… Do vậy, thị trường BĐS vùng ven TP.HCM được các nhà đầu tư quan tâm nhiều tại triển lãm này. Cụ thể, KĐT Phước An có diện tích 150ha tại Nhơn Trạch - Đồng Nai của Cty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang có giá chỉ từ 2,7 triệu đ/m2 đất nền liền kề, 2,3 triệu đ/m2 đất biệt thự, thanh toán chia làm 8 đợt. Khu biệt thự Sen Phương Nam trên đảo Đại Phước Lotus rộng 200ha nằm tiếp giáp với Q.2 và Q.9 do Cty CP Vina Đại Phước làm chủ đầu tư được kỳ vọng là TP thu nhỏ trên hòn đảo này nhưng giá mỗi căn biệt thự cũng chỉ từ 3 tỷ đồng trở lên…


Mang đến triển lãm Vietbuild lần này, mỗi chủ đầu tư đều có “tầm ngắm” riêng cho mình nhưng điều dễ nhận thấy là khách hàng tham quan đa phần chỉ tìm hiểu, thăm dò và rất thận trọng trong việc quyết định đầu tư. Liệu BĐS có “lên ngôi” trong thời gian tới hay không rất khó khẳng định nhưng một điều chắc

Theo Trung Kiên (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.