Thông tin này vừa được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam công bố. Theo ước tính, trữ lượng dầu khí tại 2 giếng thuộc mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster vừa phát hiện đạt hơn 100 triệu thùng.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa công bố 2 phát hiện dầu khí mới tại mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster. Cụ thể, trong 4 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp này đã có 2 phát hiện quan trọng tại giếng R79, mỏ Rồng thuộc Lô 09-1 và giếng BA-1X, mỏ Bunga Aster, Lô PM3 CAA.

Tại giếng R79, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tiến hành thử vỉa đối tượng móng và nhận được dòng dầu tự phun với lưu lượng gần 6.300 thùng/ngày.

Kết quả đánh giá sơ bộ, dự kiến gia tăng tiềm năng dầu khí tại chỗ đạt khoảng 16,5 triệu thùng dầu và trữ lượng tăng thêm ước tính từ giếng khoan R-79 khoảng 4,6 triệu thùng.

Tại giếng BA-1X, kết quả tính toán sơ bộ tại chỗ khoảng 84 triệu thùng (gần gấp đôi dự báo ban đầu), dự kiến gia tăng trữ lượng cho toàn bộ vỉa là khoảng 20,2 triệu thùng. Đặc biệt, giếng BA-1X đã được đưa vào khai thác từ ngày 5/5 với lưu lượng khai thác ban đầu khoảng 2.100 thùng/ngày.

Như vậy, ước tính sơ bộ trữ lượng dầu tại 2 giếng giếng thuộc mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster đạt hơn 100 triệu thùng.

Việt Nam phát hiện dầu khí mới tại mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster

Theo PVN, những phát hiện trên mở ra hướng đi quan trọng trong công tác thăm dò khai thác, đặc biệt là việc thăm dò tại các lô hợp đồng vẫn còn cơ hội, tiềm năng, tận dụng cơ sở hạ tầng hiện hữu.

Lãnh đạo PVN cho biết, trong những năm qua, lĩnh vực E&P (thăm dò, khai thác dầu khí) đối mặt nhiều khó khăn, thách thức từ việc suy giảm sản lượng tự nhiên, không có nhiều các phát hiện mới. Với việc tiếp tục có những phát hiện mới sẽ tạo thêm động lực phát triển cho khối E&P, đóng góp quan trọng cho đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển kinh tế đất nước.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.